Cách giảm táo bón cho trẻ từ thực phẩm quen thuộc

Trẻ ăn một số thực phẩm có thể giúp bổ sung chất xơ và giảm táo bón

Bé bị táo bón đi ngoài ra máu: Điều trị như thế nào?

Bé bị táo bón kéo dài thường xuyên: Hậu quả khôn lường!

Trái cây khô: Biện pháp đơn giản làm giảm táo bón nhanh chóng

7 thực phẩm đang là nguyên nhân khiến bạn bị táo bón

Chuối chín

Chuối chín là một loại quả ăn dặm cực tốt cho bé, không những thế, với những trẻ bị táo bón kéo dài, cách chữa trị táo bón cho trẻ từ thực phẩm này còn được coi như một trong những biện pháp tự nhiên giúp làm giảm táo bón hiệu quả. Trong chuối có chứa nhiều pectin - một loại chất xơ hòa tan giúp làm mềm phân, thúc đẩy nhu động ruột và chống lại táo bón.

Khoai lang

Khoai lang cũng là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và chất xơ giúp trẻ giảm táo bón. Không chỉ vậy, khoai lang có vị ngọt nên được nhiều bé yêu thích.

Súp rau

Cho trẻ ăn súp rau là một cách tuyệt vời để mẹ bổ sung thêm chất xơ vào chế độ ăn của bé giúp cải thiện tiêu hóa. Bên cạnh đó, món ăn này còn giúp cung cấp thêm chất lỏng cho trẻ, từ đó có tác dụng làm giảm chứng táo bón.

Bánh mì đen

Trong bánh mì đen có chứa khá nhiều chất xơ không chỉ tốt cho đường ruột mà còn tốt cho hệ tim mạch. Mẹ có thể cho trẻ ăn bánh mì đen 2 - 3 lần/tuần. Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn bánh mì đen có hiệu quả tốt hơn so với bánh mì lúa mì hoặc dùng một số loại thuốc cải thiện tiêu hóa.

Nước

Ngoài chất xơ thì nước cũng là một thành phần quan trọng trong việc giảm táo bón cho trẻ. Bởi khi trẻ bị thiếu nước hoặc mất nước, phân sẽ trở nên khô, cứng hơn và gây táo bón.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, giàu vitamin K, rất tốt cho trẻ bị táo bón hoặc nứt hậu môn.

Các loại hạt

Hạt dẻ, hạnh nhân, hạt điều... là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cho con của bạn. Tuy nhiên các mẹ nên cho bé ăn ít vì các loại hạt thường chứa nhiều chất béo.

Quang Tuấn H+

TPBVSK Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Cốm Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Sản phẩm không chỉ giúp giải quyết tận gốc chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ