7 loại thực phẩm giúp tăng khả năng sinh sản cho phụ nữ

Chế độ ăn uống đóng có vi trò quan trọng đối với khả năng mang thai của phụ nữ

Bà bầu ăn trái cây khô: Sự lựa chọn sáng suốt

Những vấn đề thường gặp khi mang thai mà bà bầu không nên bỏ qua

Bà bầu bị buồn nôn, mệt mỏi, đau lưng, ợ nóng: Nên làm gì?

Những sai lầm phổ biến mà bà bầu thường mắc phải

Các loại đậu

Nếu bạn là người không ăn các loại đậu thì đã đến lúc bạn nên bổ sung chúng vào chế độ ăn uống nếu muốn tăng khả năng sinh sản của mình. Các loại đậu như đậu xanh, đậu đỏ, đậu thận, đậu Hà Lan... chứa rất nhiều protein và sắt. Cả 2 dưỡng chất này đều rất quan trọng đối với sức khỏe buồng trứng. Các loại đậu cũng có chứa nhiều chất xơ và có lượng chất béo thấp, do đó bạn sẽ không phải lo lắng về việc tăng cân.

Acid béo omega 3

Omega 3 là một loại acid béo cần thiết khi bạn đang muốn có thai. Nó có chứa EPA (eicosapentaenoic acid) và DHA (docosahexaenoic acid), giúp làm tăng khả năng sinh sản của phụ nữ. Omega 3 cũng giúp làm giảm viêm ở vùng chậu và cũng có thể tăng cường chất lượng trứng. Các bác sỹ thường khuyên phụ nữ nên bắt đầu dùng omega 3 ít nhất 3 tháng trước khi có thai.

Các loại quả mọng

Hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong các loại quả mọng mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, nó cũng giúp tăng khả năng sinh sản của phụ nữ. Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất... có thể giúp làm giảm tác hại của các gốc tự do trong cơ thể, từ đó cải thiện sức khỏe và làm tăng khả năng thụ thai.

Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa rất giàu calci, không chỉ giúp cải thiện sức khoẻ xương khớp mà còn rất tốt cho khả năng sinh sản của phụ nữ. Các sản phẩm làm từ sữa cũng có chứa nhiều polyamine, giúp cải thiện sức khoẻ của trứng và cũng giúp cho buồng trứng hoạt động tốt hơn.

Khoai lang

Ăn khoai lang thường xuyên có thể kéo dài thời gian rụng trứng, từ đó giúp phụ nữ có cơ hội thụ thai cao hơn. Nó cũng giúp cân bằng mức progesterone và estrogen trong cơ thể để phụ nữ có thể dễ dàng mang thai hơn.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh có chứa folate và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác, giúp cải thiện sức khoẻ tổng thể của phụ nữ. Nó cũng giúp làm giảm mức độ căng thẳng và giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn. Cả 2 yếu tố này có thể có ảnh hưởng trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt và sẽ giúp phụ nữ dễ mang thai hơn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp