Ngoài đánh răng và đi nha sỹ, còn sản phẩm nào giúp làm trắng răng?

Bạn có thể tự làm trắng răng tại nhà với miếng dán, bột và gel làm trắng răng

Tác dụng thực của miếng dán làm trắng răng

Có nên sử dụng kem đánh răng làm trắng không?

Than hoạt tính có làm trắng răng?

4 cách dùng chanh để chăm sóc răng miệng

Dưới đây là những cách làm trắng răng tại nhà nhanh nhất:

Miếng dán trắng răng

Các miếng dán này chứa một lớp mỏng hydrogen peroxide hoặc hoạt chất khác như carbamide peroxide, giúp tẩy vết bẩn trên bề mặt răng và loại bỏ các vết bẩn sâu bên trong răng. Từ đó giúp làm trắng và sáng răng hiệu quả.

Chải răng sạch sẽ rồi lau khô răng bằng bông gòn. Lấy 2 miếng dán, tách miếng dán ra khỏi vỏ. Miếng ngắn dán ở hàm dưới, còn miếng dài dán hàm trên, canh chỉnh sao cho miếng dán nằm sát với phần tiếp xúc giữa răng và nướu, ấn nhẹ để miếng dán dính chặt hơn vào từng răng. Gấp phần mép còn dư của miếng dán ra mặt sau răng để cố định miếng dán. Tháo bỏ miếng dán sau 25 - 30 phút, súc miệng lại bằng nước sạch hoặc nước muối sinh lý.

Một liệu trình làm trắng răng kéo dài từ 3 - 14 ngày.

Nước súc miệng làm trắng

Đây có thể là một lựa chọn phù hợp cho những người bị răng nhạy cảm. Nhiều loại nước súc miệng làm trắng có chứa các hoạt chất tương tự như miếng dán trắng răng. Tuy nhiên, phải sử dụng sản phẩm này tới 3 tháng mới mang lại hiệu quả.

Bột làm trắng răng

Chúng hoạt động và có cách sử dụng tương tự như kem đánh răng. Trước tiên, hãy súc miệng bằng nước muối sinh lý, có thể đeo thêm dụng cụ bảo hộ mô mềm trong khoang miệng nếu cần. Sau đó dùng bàn chải ướt chấm bột tẩy trắng răng và đưa lên miệng, chải răng trong khoảng 5 - 10 phút. Cuối dùng, súc miệng kỹ bằng nước sạch. Áp dụng 2 - 3 lần mỗi tuần.

Một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Quốc tế Health Sciences (Ả Rập Saudi) cho hay bột làm trắng răng có khả năng loại bỏ vết bẩn trên bề mặt răng, giúp răng trắng bật tông hơn hẳn kem đánh răng thông thường.

Gel làm trắng răng

Gel làm trắng răng có chứa các hoạt chất tương tự như miếng dán trắng răng. Chúng được thiết kế với nhiều hình thức để tiện lợi cho sử dụng, thường gặp nhất là hai loại:

Khay gel: Bộ sản phẩm này bao gồm khay định hình răng và tuýp gel làm trắng răng. Đầu tiên, súc miệng sạch bằng nước muối hoặc chải sạch bề mặt răng. Ngâm khay định hình răng trong nước ấm để khay mềm ra, dễ ăn khớp với hàm răng hơn. Lau khô khay và đổ một lượng gel vừa đủ vào. Sau đó, cho khay gel tiếp xúc vừa khít với hàm răng. Súc miệng sạch sau 5 - 10 phút.

Bút làm trắng răng: Với thiết kế nhỏ gọn, bạn có thể mang bút làm trắng răng theo mình và sử dụng bất cứ lúc nào. Bạn chỉ cần lau khô bề mặt răng, lắc đều bút trong vòng vài giây rồi vặn đuôi bút để lấy lượng gel vừa đủ quét đều lên bề mặt răng. Tránh để gel dính vào môi, há miệng trong 30 giây để gel khô rồi mới khép miệng lại. Sau 10 phút hãy súc miệng sạch với nước. Không ăn uống trong vòng 30 phút kể từ khi tẩy trắng răng. Không nên sử dụng quá nhiều, chỉ nên sử dụng 1 - 2 lần/ngày, trong 2 tuần liên tiếp.

Các sản phẩm nêu trên có thể làm trắng răng ở một mức độ nào đó, nhưng không an toàn nếu bạn sử dụng trong thời gian dài. Chúng cũng không thể thay thế được việc đánh răng mỗi ngày và không dùng cho trẻ nhỏ. Tốt nhất, hãy tham vấn ý kiến nha sỹ trước khi sử dụng các sản phẩm làm trắng răng tại nhà.
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt