Da vùng quanh miệng bị sẫm màu phải làm sao?

Một số mẹo giúp cải thiện màu da xung quanh miệng không cần kem che khuyến điểm

Làm sao để đẩy lùi bọng mắt?

Cách xây dựng quy trình chăm sóc da 3 bước tối giản

Bí quyết chăm sóc tóc với hạt lanh

6 loại trà đẩy lùi lão hóa giúp bạn trẻ lâu hơn

Có nhiều nguyên nhân khiến da vùng quanh miệng bị sẫm màu, tối màu hơn so với da bình thường xung quanh. Trong đó, chứng tăng sắc tố da được xem là nguyên nhân chính. Tăng sắc tố da có thể là do:

- Mất cân bằng nội tiết tố (đặc biệt ở phụ nữ mang thai).

- Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

- Do sự gia tăng và dư thừa của sắc tố melanin (một chất trong cơ thể gây ra tình trạng sạm da).

- Cơ thể thiếu hụt một số loại vitamin như vitamin B12 và vitamin D.

Khoai tây

Khoai tây không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn làm sáng da

Khoai tây không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn làm sáng da

Nghiên cứu cho thấy khoai tây chứa vitamin C, vitamin B phức (B-complex), và các khoáng chất như kali, magne, phosphor, kẽm rất tốt cho da. Đơn giản nhất, bạn có thể chà nhẹ lát khoai tây quanh miệng mỗi ngày để cải thiện vùng da sẫm. Hoặc bạn cũng có thể say nhuyễn khoai tây sống rồi trộn với mật ong, đắp lên mặt không chỉ làm sáng da vùng miệng, cải thiện da không đều màu mà còn giảm mụn nhọt và các đốm trên da.

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng có chứa các chất phytoconstituents chính là các hợp chất polyphenolic flavonoid, tannin, triterpenoids và saponin có vai trò quan trọng trong chống oxy hóa và chống viêm da, do đó, có thể giúp làm trắng da.

Hãy hình thành thói quen thoa nước hoa hồng lên da trước khi ngủ và để qua đêm. Nước hoa hồng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn trên da, cải thiện sạm da, cân bằng độ ẩm trên da và mang lại làn da sáng khỏe.

Vitamin E

Nha đam có nhiều công dụng làm đẹp da

Nha đam có nhiều công dụng làm đẹp da

Bạn có thể bổ sung vitamin E cho da từ chế độ ăn uống cũng như một số nguyên liệu tự nhiên. Các thực phẩm bạn nên ăn như hạt hướng dương, hạnh nhân, bơ, bí, quả kiwi, dầu ô liu, súp lơ xanh, rau bina, cá hồi, tôm. 

Ngoài ra, nha đam được biết đến là guồn giàu vitamin E giúp loại bỏ các vết nám, da sẫm màu quanh miệng. Bạn có thể thử bằng cách bỏ vỏ, lấy lớp gel trong suốt thoa trực tiếp lên da mỗi tối.

Nước chanh

Hàm lượng cao acid citric có trong chanh giúp cải thiện các mảng tối màu trên da. Bạn có thể cắt chanh thành lát mỏng và đắp hoặc chà nhẹ lên vùng da quanh miệng sau đó rửa lại với nước. Việc này cũng sẽ giúp tẩy tế bào chết cho da.

Lưu ý, nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy thử pha loãng nước cốt chanh với nước lọc để giảm nồng độ acid rồi thoa lên vùng da nhỏ, nếu thấy kích ứng thì không nên dùng. Sau khi đắp chanh, da có thể bị nhạy cảm hơn với ánh nắng, bạn nên thoa kem chống nắng khi ra ngoài để ngăn ngừa tác hại của tia UV.

LƯU Ý: Ngoài những biện pháp chăm sóc vùng da quanh miệng nêu trên, bạn đừng quên bôi kem chống nắng mỗi ngày, kể cả những ngày râm mát để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu