6 loại trà đẩy lùi lão hóa giúp bạn trẻ lâu hơn

Nhiều loại trà thơm ngon có thể giúp làm chậm các dấu hiệu của lão hóa

Thói quen ăn uống giúp tăng cường trao đổi chất sau tuổi 50

Những mẹo đơn giản để làm chậm quá trình lão hóa ở độ tuổi 40

12 thực phẩm chống lão hóa cho làn da khỏe mạnh, trẻ lâu

Những thói quen gây lão hóa da sớm hơn bạn tưởng

Trà xanh

Trà xanh là một trong những loại trà giúp làm chậm quá trình lão hóa lành mạnh nhất bạn có thể thử. Trà xanh giàu chất chống oxy hóa giúp giảm viêm, giảm sự tổn thương tế bào do độc tố và các gốc tự do có hại, có thể khiến quá trình lão hóa chậm lại đáng kể. Ngoài ra, thói quen uống trà xanh còn giúp ngăn ngừa bệnh tật và nguy cơ ung thư.

Trà rooibos (hồng trà Nam Phi)

Trà thảo mộc rooibos chứa superoxide dismutase (SOD) là một loại enzyme được tìm thấy trong tất cả các tế bào sống. SOD có đặc tính chống lão hóa và có thể giúp làm chậm sự phát triển của các nếp nhăn. Trà rooibos cũng chứa acid alpha hydroxy (AHA) là một trong những thành phần chính được sử dụng để chăm sóc, làm đẹp da (chủ yếu giúp giảm nếp nhăn).

Trà ô long

Loại trà này rất giàu chất chống oxy hóa làm giảm nếp nhăn và xóa các đốm đồi mồi trên da. Nếu bạn có làn da xỉn màu, thói quen uống trà ô long có thể giúp cải thiện sắc tố, làm đều màu da của bạn.

Trà matcha

Loại trà này có nguyên liệu từ lá trà xanh non đặc biệt, có hương thơm đặc trưng, hơi giống mùi bơ. Trà matcha giàu chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng cải thiện cấu trúc da khỏi tác hại của tia cực tím, giúp giảm nếp nhăn.và cho bạn làn da đầy sức sống.

Trà hoa dâm bụt

Trà hoa dâm bụt có hương thơm đặc trưng

Trà hoa dâm bụt có hương thơm đặc trưng

Trà hoa dâm bụt với hương thơm dễ chịu, giàu vitamin C và beta-carotene, anthocyanin đều là các chất chống oxy hóa giúp chống viêm, giảm các vùng da bị lão hóa và các tổn thương trên da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tăng độ đàn hồi của da, mang lại vẻ rạng rỡ tự nhiên. Ngoài ra, trà hoa dâm bụt còn có tác dụng hạ huyết áp ở người bị tăng huyết áp, đồng thời là loại trà giải nhiệt mùa Hè, thích hợp cả uống nóng và uống đá.

 

Trà đen

Trà đen được làm từ lá của một loại cây bụi có tên là camellia sinensis. Trà đen có chứa caffeine, nhưng thấp hơn trong cà phê, thích hợp cho những ai muốn nạp lượng nhất định caffeine từ trà vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Trà đen nhờ quá trình lên men tự nhiên đã gia tăng đáng kể hàm lượng chất chống oxy hóa, do đó có khả năng chống lão hóa hiệu quả và cải thiện tình trạng da xỉn màu.

 

 

Nguyễn Thanh (Theo Health Site)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng