Cách hay giúp người cao tuổi phòng ngừa rối loạn lipid máu

Điều trị tăng cholesterol máu ở người cao tuổi

Rối loạn lipid máu có di truyền không?

Rối loạn lipid máu, mỡ máu cao có nên dùng thuốc?

Rối loạn lipid máu đe dọa đến sức khỏe người cao tuổi như thế nào?

Cải thiện rối loạn lipid máu bằng sản phẩm thảo dược

Phòng ngừa rối loạn lipid máu nhờ chế độ ăn uống khoa học

Rối loạn lipid máu (thường được gọi là máu nhiễm mỡ) là căn bệnh đặc biệt nguy hiểm đối với người cao tuổi. Bệnh có thể gây ra những biến chứng trên tim mạch: Bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim, đột quỵ não... Do đó, việc phòng ngừa rối loạn lipid máu từ sớm sẽ giúp người cao tuổi tránh khỏi những biến chứng này.

Lời khuyên hàng đầu của chuyên gia trong phòng ngừa rối loạn lipid máu ở người cao tuổi là phải xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh với nguyên tắc:

- Giảm ăn chất béo bão hòa: Bao gồm giảm ăn đồ ăn chiên rán, thức ăn bán sẵn, nội tạng động vật,...

- Hạn chế tiêu thụ carbohydrate đơn giản (có nhiều trong bột mì trắng, bánh ngọt, nước ngọt có gas...). Nên ăn gạo lứt, các loại ngũ cốc như hạt yến mạch, hạt đậu, hạt điều, hoặc khoai lang, rau xanh, hoa quả ít ngọt...

- Tăng tỷ lệ protein từ cá trong khẩu phần ăn: Acid béo omega-3 trong cá hồi, cá thu, cá mòi... có lợi cho chỉ số cholesterol, cần bổ sung ít nhất 2 lần/tuần.

Ngoài ra người cao tuổi chức năng tiêu hóa kém nên chú ý nấu đồ ăn mềm, giảm muối và chia thành nhiều bữa ăn trong ngày.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm nguy cơ bị rối loạn mỡ máu.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm nguy cơ bị rối loạn mỡ máu.

Phòng ngừa và hỗ trợ giảm lipid máu bằng thảo dược

Sử dụng thảo dược để giảm mỡ máu từ lâu đã được ông cha ta sử dụng, bởi tính hiệu quả và an toàn. Để ổn định mỡ máu, người bệnh có thể sử dụng một số loại thảo dược như: Lá sen, hoàng bá, tỏi… Cụ thể như sau:

Kiểm soát và phòng ngừa lipid máu cao với lá sen

Cao lá sen đã được nghiên cứu chứng minh công dụng giúp giảm toàn diện chỉ số mỡ máu cholesterol, triglyceride toàn phần, làm tăng “cholesterol tốt” HDL-C giúp phòng ngừa biến chứng xơ vữa động mạch do lipid máu tăng. Lá sen với mùi vị thơm, thanh mát, là loại thảo dược rất phù hợp với người cao tuổi, có thể sử dụng làm trà uống hằng ngày giúp phòng ngừa rối loạn lipid máu.

Hoàng bá - Thảo dược phòng mỡ máu cho người cao tuổi

 

Berberin là thành phần chính trong hoàng bá, có tác dụng hỗ trợ giảm “cholesterol xấu” LDL-C, triglyceride với hiệu quả tiềm năng ngang với thuốc trị mỡ máu statin. Ngoài ra, cao hoàng bá còn giúp ngăn ngừa các biến chứng tim mạch như làm giảm đường huyết, ổn định huyết áp, ngăn xơ vữa.  

Với cách phòng ngừa rối loạn lipid máu từ thảo dược, mặc dù các nguyên liệu rẻ, dễ kiếm nhưng khi sử dụng sẽ gặp khó khăn trong việc tính toán hàm lượng, nếu chế biến không đúng cách có thể làm các hoạt chất trong thảo dược bị biến chất, mất tác dụng.

Phòng ngừa rối loạn lipid máu sao cho hiệu quả nhất?

Người cao tuổi nên phối hợp nhiều biện pháp như: Ăn uống lành mạnh với dùng thảo dược, thêm chế độ tập luyện thể dục đều đặn hằng ngày rèn luyện sức khỏe để góp phần phòng ngừa rối loạn mỡ máu. Những cách này có ưu điểm lớn nhất là an toàn, lành tính với cơ địa của người cao tuổi, tuy nhiên lại có nhược điểm là phải áp dụng trong thời gian dài, cần sự kiên trì.

Để phòng ngừa rối loạn lipid máu cho hiệu quả nhất, người bệnh nên lựa chọn sử dụng sản phẩm có thành phần chính là cao lá sen, được kết hợp với cao hoàng bá, chiết xuất tỏi, nghệ, vitamin B5... được bào chế dưới dạng viên uống tiện lợi.

sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cao lá sen này sẽ phát huy được tối đa công dụng giúp phòng ngừa rối loạn lipid máu nhờ tác động vào cơ chế hai chiều là:

- Giảm cung: Giảm tổng hợp cholesterol tại gan, giảm lipid máu toàn phần.

- Tăng cầu: Tăng vận chuyển mỡ từ máu vào mô, tăng đốt cháy sinh năng lượng cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi.

Để phòng ngừa rối loạn lipid máu và biến chứng tim mạch nguy hiểm cho người cao tuổi, người bệnh nên chú ý thay đổi lối sống đồng thời nên dùng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cao lá sen mỗi ngày.

Mai Hồng

 
Lipidcleanz giúp giảm tình trạng rối loạn lipid máu

Lipidcleanz giúp giảm tình trạng rối loạn lipid máu

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già