Những loại tinh dầu giúp giảm triệu chứng khó chịu của bệnh chàm

Tinh dầu phong lữ giúp giảm các triệu chứng của bệnh chàm hiệu quả

7 lời khuyên của bác sỹ giúp giảm triệu chứng của bệnh chàm hiệu quả

Nguyên nhân gây eczema ở người lớn

Không cần thuốc, hãy giảm eczema theo 12 cách này

Bệnh chàm Eczema và 5 biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị

Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để sử dụng các loại tinh dầu này trong cải thiện triệu chứng bệnh chàm là pha trộn chúng với một loại dầu dẫn khác.

Tinh dầu jojoba

Tinh dầu này có đặc tính tương tự như dầu được sản xuất tự nhiên trên da. Do đó, sử dụng dầu jojoba có thể làm giảm tình trạng ngứa da và kích ứng da liên quan đến bệnh chàm. Tinh dầu jojoba giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, từ đó hạn chế tình trạng bong tróc da. Loại tinh dầu này cũng giúp làm giảm tình trạng viêm khi bệnh chàm bùng phát.

 Sử dụng dầu jojoba có thể giảm ngứa da do bệnh chàm

Tinh dầu phong lữ

Tinh dầu phong lữ giúp giảm triệu chứng của bệnh chàm hiệu quả vì nó có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm. Bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu phong lữ vào nước tắm của trẻ để giúp làm dịu bệnh chàm. Lưu ý khi sử dụng tinh dầu phong lữ: Nên pha loãng chúng với dầu nền hoặc dầu dẫn trước khi sử dụng.

Tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng có đặc tính chữa lành da, trẻ hóa da,… nên nó cũng mang lại lợi ích cho những người bị bệnh chàm. Chiết xuất thực vật trong tinh dầu hoa hồng giúp chữa lành, phục hồi làn da nên nó đặc biệt có lợi để cải thiện tình trạng khô và bong tróc do bệnh chàm. Tuy nhiên, bạn không nên bôi trực tiếp tinh dầu hoa hồng lên da vì nó có thể gây kích ứng. Hãy pha loãng tinh dầu hoa hồng với một loại dầu dẫn khác trước khi sử dụng.  

Tinh dầu hoa hồng cải thiện khô da và bong tróc da do bệnh chàm

Dầu hạt quả mơ

Dầu hạt quả mơ rất tốt cho làn da nhạy cảm. Nó giúp chống lão hóa và giữ da săn chắc. Dầu hạt quả mơ cũng mang lại một số lợi ích cho người bị bệnh chàm. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, sitosterol trong dầu quả mơ có thể giảm viêm và tổn thương da ở những người mắc bệnh chàm.

Giải pháp mới cho người mắc bệnh chàm 

Bên cạnh các phương pháp sử dụng tinh dầu kể trên, hiện nay, các chuyên gia khuyên mọi người nên dùng kem bôi thảo dược có thành phần chính là kẽm salicylate, kết hợp với nano bạc, dịch chiết neem và chiết xuất vỏ núc nác để cải thiện bệnh chàm, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Đây là một công thức chuyên biệt cho người bị chàm, giúp giảm dị ứng, bớt ngứa ngáy, cải thiện tình trạng tổn thương da và ngăn ngừa tái phát. Sản phẩm thảo dược có thành phần từ thiên nhiên nên rất an toàn khi sử dụng, không gây kích ứng da ở người bệnh.

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)

Kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema
Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; Sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.
Số công bố: 1162/16/CBMP- HN
XNQC: 017/17/XNQCMP-YTHN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu