Trẻ hay ốm vặt, làm thế nào để tăng đề kháng?

Đề kháng có vai trò quan trọng giúp ngăn ngừa trẻ ốm vặt

Cách phòng tránh bệnh tay chân miệng cho trẻ đơn giản và hiệu quả

Nhận biết dấu hiệu bệnh tay chân miệng trở nặng

Thực phẩm người sốt xuất huyết nên ăn để chóng khỏi bệnh

Dùng Subạc có hiệu quả với vết loét đái tháo đường ở người có tuổi?

Nguyên nhân trẻ hay ốm vặt

Khi bị ốm, trẻ sẽ khó chịu và lười ăn, quấy khóc khiến cha mẹ lo lắng. Có một số nguyên nhân khiến trẻ cứ vài ba hôm lại đau sốt, chảy mũi, ho cảm đó là:

Đề kháng kém

Trẻ nhỏ dễ nhiễm vi khuẩn, virus, cảm, viêm họng… vì hệ miễn dịch của các con chưa hoàn chỉnh. Hệ miễn dịch hay đề kháng được xem như "rào chắn" giúp cơ thể bé chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, vi trùng có hại. Trẻ có hệ miễn dịch kém tức là ít có khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài nên hay bị ốm hơn. Do vậy, nếu bé nhà bạn thường xuyên bị các bệnh như trên thì cần tăng đề kháng cho con.

Dinh dưỡng không đầy đủ

Chế độ ăn thiếu dinh dưỡng khiến cho hoạt động của nhiều cơ quan không cân bằng, sức đề kháng kém đi. Do vậy, trẻ dễ bị tác động bởi các yếu tố gây bệnh như vi khuẩn, virus.

Giải pháp tăng đề kháng, phòng ngừa ốm vặt cho trẻ

Sức đề kháng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, vì vậy, cha mẹ cần lưu ý đến việc tăng sức đề kháng cho con. Dưới đây là một số biện pháp bạn nên áp dụng:

 

- Luôn dạy bé giữ vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi hắt hơi hoặc tiếp xúc với người khác. Dặn trẻ nên che miệng khi ho và hắt hơi để tránh lây nhiễm cho mọi người xung quanh.

- Hình thành cho trẻ thói quen uống đủ nước để duy trì thân nhiệt ổn định, đào thải độc tố trong cơ thể.

- Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ, đặc biệt là bổ sung vitamin C để tăng cường miễn dịch thông qua nhiều trái cây, rau củ.

- Giấc ngủ rất quan trọng để tăng đề kháng, vì thế hãy cho bé ngủ đủ giấc.

- Cha mẹ nên chủ động đưa trẻ đi tiêm vaccine phòng cúm hàng năm.

Hiện nay, nắm bắt được tầm quan trọng của hệ miễn dịch đối với sức khỏe của trẻ, đặc biệt, để hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả nhất mà không bị quá tải, các nhà khoa học đã bào chế ra thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng cốm hoà tan.

Sự kết hợp giữa cao lá xoài, cao lá neem, bạch chỉ cùng L-Lysine, vitamin C, kali iod… làm nên tính đặc biệt của sản phẩm, đó chính là tác động kép: Vừa tăng đề kháng cho bé, vừa bảo vệ bé bằng 2 lớp "hàng rào miễn dịch". Nhờ các hoạt chất chống viêm và kháng sinh thực vật, sản phẩm giúp hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn, virus khi chúng xâm nhập vào cơ thể. Ở lớp bảo vệ thứ 2, sản phẩm hỗ trợ kích thích tăng cường hoạt động của tế bào bạch cầu, lympho B, lympho T, đại thực bào... đồng thời cung cấp các acid amin, vi chất cần thiết cho sự sản sinh của các tế bào miễn dịch.

Trẻ ốm vặt không chỉ tác động đến sức khỏe lâu dài của bé mà còn khiến công việc của bố mẹ cũng bị ảnh hưởng. Để hạn chế tình trạng ốm vặt ở trẻ, cha mẹ hãy tăng cường sức đề kháng cho con bằng cốm thảo dược mỗi ngày.

Nguyễn Thanh

 

Cốm Subạc hỗ trợ tăng đề kháng, kháng virus, kháng vi khuẩn

Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với cao lá Neem, cao lá xoài, cao bạch chỉ, cao nhọ nồi, cao tạo giác thích, vitamin C, kẽm gluconate, kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus, người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.

Cốm Subạc hỗ trợ tăng đề kháng cho trẻ

Cốm Subạc hỗ trợ tăng đề kháng cho trẻ

Sản phẩm Cốm Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

GPQC cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ