Hướng dẫn chăm sóc trẻ bị chốc lở tại nhà hiệu quả

Trẻ em là đối tượng rất dễ mắc bệnh chốc lở do sức đề kháng còn non nớt

Làm sao để điều trị chốc lở ở trẻ em?

4 bệnh phát ban mà trẻ mang từ trường về nhà

Phòng chốc lở ở trẻ em

Dấu hiệu nhận biết sớm bệnh tay chân miệng độ 1 cha mẹ cần lưu ý

Triệu chứng chốc lở

Chốc là một bệnh nhiễm khuẩn da do vi khuẩn tụ cầu vàng, liên cầu gây nên. Bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc trưng bởi các vết loét đỏ trên da, sau đó nhanh chóng phát triển thành mụn nước và vỡ tạo thành những lớp vỏ màu vàng. Trẻ nhỏ bị chốc lở có thể bị sốt, mệt mỏi, chán ăn khiến gia đình lo lắng.

Chốc lở có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng đa phần là các bé tuổi nhà trẻ, mẫu giáo và thường xuất hiện tại các vùng da hở như: Mặt, tay, chân, cổ, vai... Tuy là bệnh ngoài da thường gặp lành tính, nhưng nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng như: Chàm hóa và để lại sẹo, nhiễm trùng máu, viêm cầu thận cấp, viêm phổi

Hướng dẫn chăm sóc trẻ bị chốc lở tại nhà

Vệ sinh cơ thể, vết thương sạch sẽ

Áp dụng các biện pháp chăm sóc thân thể và vết chốc lở đúng cách sẽ rút ngắn thời gian mắc bệnh

Áp dụng các biện pháp chăm sóc thân thể và vết chốc lở đúng cách sẽ rút ngắn thời gian mắc bệnh

Để phòng ngừa bội nhiễm vết chốc lở, phụ huynh cần lưu ý giữ vết thương của trẻ sạch sẽ, không tiếp xúc với đồ vật gây kích ứng hoặc tác động trực tiếp lên da. Có thể sử dụng nước muối sinh lý hoặc một số dung dịch sát trùng theo chỉ dẫn của bác sĩ để làm sạch vết chốc lở. Đồng thời, vệ sinh cơ thể trẻ sạch sẽ giúp tinh thần thoải mái, mau chóng bình phục.

Hạn chế để trẻ cào, gãi vết thương

Các vết thương và bọng nước do chốc lở thường gây ngứa ngáy khó chịu, đặc biệt là trong mùa hè. Trẻ sờ gãi vào vết thương có thể làm lây lan ra vùng da khỏe mạnh hoặc người thân. Phụ huynh nên cắt ngắn móng tay trẻ, hạn chế cào, gãi gây kích ứng, tổn thương nặng hơn.

Mặc đồ thoáng mát

Khi trẻ bị chốc lở, cha mẹ nên cho bé mặc trang phục rộng rãi, thoáng mát, tránh trang phục bó sát, chất liệu vải cứng có thể làm tăng nguy cơ bội nhiễm.

Giữ vệ sinh môi trường sống

Điều kiện sống thiếu vệ sinh là cơ hội cho virus, vi khuẩn tấn công. Vì vậy, cần nâng cao ý thức giữ vệ sinh, tránh để nhà cửa ẩm thấp, thiếu ánh sáng hạn chế tối đa tác nhân gây bệnh. Đặc biệt, trẻ đang trong quá trình điều trị chốc lở nên tránh vui chơi gần các vật cứng nhọn, hạn chế chơi gần vật nuôi, tránh côn trùng.

Sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh chốc lở hiệu quả, không để lại sẹo

 

Bệnh chốc lở rất dễ bị bội nhiễm và để lại sẹo. Bên cạnh áp dụng các biện pháp chăm sóc cải thiện bệnh nêu trên, giới chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bội nhiễm và hạn chế sẹo bằng bộ “trong uống - ngoài bôi” gel và cốm thảo dược. Trong đó, sản phẩm gel giúp cải thiện vết thương tại chỗ, giảm tình trạng ngứa ngáy, bội nhiễm, hạn chế sẹo kết hợp cùng cốm thảo dược giúp nâng cao sức đề kháng, thúc đẩy tái tạo tế bào da mới đẩy lùi bệnh chốc lở nhanh, chóng hiệu quả.

Nghiên cứu các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh và không gây tình trạng kháng thuốc.

Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy có 96% người dùng hài lòng và rất hài lòng về sản phẩm gel chứa nano bạc.

Như vậy, bộ đôi sản phẩm thảo dược này là giải pháp vừa hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong, lại giúp các tổn thương trên da nhanh lành, ngăn ngừa sẹo hình thành nên rất phù hợp cho những người bệnh chốc lở hoặc các bệnh ngoài da do virus như: Sởi, zona thần kinh, thủy đậu, tay chân miệng ở trẻ.

Bên cạnh áp dụng phương pháp cải thiện bệnh như: Hạn chế gãi vết thương, vệ sinh sạch sẽ thì phụ huynh đừng quên cho con sử dụng bộ đôi sản phẩm thảo dược giúp nâng cao đề kháng, cải thiện vết chốc lở nhanh chóng, phòng ngừa bội nhiễm hiệu quả.

Trang Vũ

 

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc

Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với cao lá Neem, cao lá xoài, cao bạch chỉ, cao nhọ nồi, cao tạo giác thích, vitamin C, kẽm gluconate, kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus, người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.

Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng làm sạch da, kháng khuẩn, chăm sóc và bảo vệ da, làm dịu da khi bị: Rôm sảy, mụn nhọt, zona, viêm da, herpes, thủy đậu, bỏng, bị sưng tấy do muỗi/côn trùng đốt, góp phần kích thích tái tạo tế bào da mới và ngăn ngừa sẹo.

subac1

Sản phẩm Cốm Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.

GPQC cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm gel Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.37757240.

GPQC gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ