Mất ngủ, sinh lý kém: Nỗi buồn chẳng biết tỏ cùng ai?!

Mất ngủ, khó chịu trong người ảnh hưởng lớn đến quan hệ vợ chồng

Mất ngủ - nỗi lo của phụ nữ tiền mãn kinh

Thực phẩm kéo lại giấc ngủ tuổi mãn kinh

Sinh lý nữ giảm – Tăng bệnh, thêm già

8 điều phụ nữ thường lầm tưởng về tiền mãn kinh, mãn kinh

Nhiều hôm, dù trời hơi lạnh mà tôi vẫn thấy nóng, mồ hôi thấm ướt cả lưng áo. Mất ngủ, ăn kém khiến tôi vô cùng mệt mỏi. Người rệu rã như đi mượn, làm gì cũng không tập trung.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm trạng của tôi mà còn tác động lớn đến chuyện gia đình và công việc. Tôi mua thuốc ngủ về uống cũng không cải thiện được nhiều lại hại người. Do vậy, giữa năm 2014, tôi đã đến bệnh viện, khám tại khoa thần kinh. Sau khi xét nghiệm, thăm khám, bác sỹ kê đơn thuốc và dặn uống hết thuốc đến khám lại. Tôi uống thuốc cũng thấy ngủ được, nhưng vẫn chưa thẳng giấc. Nửa đêm thường bị tỉnh và trằn trọc mãi. Trong người vẫn cảm thấy nóng, bức bối, lo âu, khó chịu.

Lần đi khám lại, bác sỹ khuyên tôi nên dùng thêm thực phẩm chức năng viên nén Ỷ Lan kết hợp với thuốc sẽ tăng hiệu quả điều trị. Tìm hiểu thêm, tôi được biết thực phẩm chức năng Ỷ Lan có thành phần là các loại thảo dược thiên nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, lá Sen bánh tẻ, lá Dâu non… giúp bổ sung nội tiết tố, phù hợp với phụ nữ tuổi tiền mãn kinh như tôi nên tôi khá yên tâm. Tôi liền mua mấy hộp thực phẩm chức năng Ỷ Lan về dùng, uống đều đặn ngày 4 viên, chia làm 2 lần, trước bữa ăn 30 phút.

"Ăn ngủ tốt, lại thoải mái nên chuyện sinh lý cũng ổn định hơn"

Uống tới hộp thứ 8, tôi thấy ngủ ngon hơn, không bị tỉnh giấc giữa đêm, cũng không còn cảm thấy nóng trong người. Ăn uống ngon miệng hơn trước. Ăn ngủ tốt, lại thoải mái nên chuyện sinh lý cũng ổn định hơn.

Đến nay, tôi vẫn duy trì dùng thực phẩm chức năng Ỷ Lan giúp bổ sung nội tiết tố, giảm các triệu chứng khó chịu của tiền mãn kinh, mãn kinh gây ra, chống lão hóa, ngừa loãng xương…

Uyên (đường Hòa Phong, Gia Cẩm, Việt Trì, Phú Thọ)

* Thông tin bài viết, hình ảnh nhân vật được nhóm phóng viên suckhoecong.vn trực tiếp ghi nhận, nghiêm cấm các hành vi lợi dụng hình ảnh và đăng tải lại nội dung khi chưa được phép của tòa soạn. 

PV H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ