Thực phẩm kéo lại giấc ngủ tuổi mãn kinh

Sữa ấm và mật ong là thức uống tuyệt vời cho những người mất ngủ

Mất ngủ làm tăng nguy cơ chết sớm cho nam giới?

Mất ngủ: Cẩn trọng khi dùng thuốc an thần

Các bước "vệ sinh giấc ngủ"

Mất ngủ có nên dùng thuốc an thần?

Sữa ấm và mật ong

Sữa ấm có chứa một loại acid amin được gọi là tryptophan. Loại acid amin này đóng vai trò quan trọng đối với giấc ngủ nhưng cơ thể không tự sản sinh được. Tryptophan kích thích tuyến tùng tiết ra nhiều "hormone giấc ngủ" melatonin, giúp chị em có được giấc ngủ tự nhiên.

Trong khi đó, mật ong lại có khả năng làm thư giãn cơ bắp và tinh thần. Sử dụng sữa ấm, mật ong thường xuyên giúp chị em sở hữu làn da hồng hào và trắng khoẻ. Mật ong cũng góp phần giảm các chứng bệnh bèo phí, tăng cân và giảm mỡ bụng đáng kể ở chị em tuổi trung niên.

Trà hoa cúc (Chamomile Tea)

Mất ngủ dùng TPCN gì?Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được con người sử dụng để cải thiện chất lượng giấc ngủ từ hàng ngàn năm nay. Tác dụng của trà hoa cúc cũng đã được chứng minh qua các nghiên cứu khoa học. Một nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy chiết xuất hoa cúc giúp chuột đi vào giấc ngủ nhanh hơn thuốc an thần benzodiazepine. Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) xác nhận rằng trà hoa cúc an toàn và hầu như không có tác dụng phụ.

Theo Quỹ Nghiên cứu Giấc ngủ quốc gia Mỹ, phụ nữ có tỷ lệ mất ngủ cao gấp 2 lần so với nam giới, nguyên nhân chủ yếu là do hormone.

TS. Plank cho biết: “Điều quan trọng là bạn phải chế biến đúng cách: Lấy 2 – 3 túi trà ngâm trong ẩm chứa nước nóng, sau đó đậy nắp lại để không làm mất đi lượng dầu có trong trà”.

Lưu ý khi sử dụng trà hoa cúc: Thận trọng nếu bạn bị dị ứng với hoa cúc. Ngoài ra, phụ nữ không uống trà hoa cúc khi đang mang thai hoặc cho con bú.

Chuối

 Từ nhiều thập kỷ nay, chuối được coi là thực phẩm giúp lấy lại giấc ngủ tự nhiên. Giống như đậu xanh và bột yến mạch, chuối cũng tăng nồng độ serotonin và melatonin. Bên cạnh đó, loại quả ngon này cũng làm giảm stress - một trong những yếu tố gây mất ngủ.

Đậu xanh

Ăn đậu xanh kích thích sản sinh melatonin - hormone giấc ngủ

Đậu xanh có chứa một lượng lớn vitamin B6 cần thiết cho việc sản xuất melatonin - hormone có liên quan đến giấc ngủ, kích thích sự sản xuất melatonin, do đó giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn và duy trì giấc ngủ cho đến sáng. Chị em nên giữ thói quen uống nước bột đậu xanh mỗi ngày hoặc có thể chế biến đậu xanh thành các món chè, món cháo dân dã quen thuộc mà thơm ngon có tác dụng giải nhiệt ngày hè.

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.vn

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh