Cải Brussel giúp ngăn ngừa mất trí nhớ?

Cải Brussel (bắp cải tí hon) mang lại nhiều giá trị sức khỏe

Nguy cơ ngộ độc do rau mầm

Rau mầm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng hơn?

Salad rau mầm, bí quyết cho dáng vóc và làn da khỏe đẹp

Top 9 loại ngũ cốc nảy mầm tốt nhất cho sức khoẻ

Theo các nhà khoa học, cải Brussel có chứa một chất dinh dưỡng giúp đánh bại chứng rối loạn thần kinh, bao gồm bệnh mất trí nhớ.

Giáo sư Peter McCaffery, Đại học Aberdeen (Anh) cho biết: “Khi chúng ta ăn cải Brussel có thể làm tăng hàm lượng acid retinoic trong não. Cải Brussel rất tốt cho cơ thể, vì vậy nó cũng tốt cho não”.

Các chuyên gia từ Đại học Durham và Đại học Aberdeen đã tạo ra một phiên bản tổng hợp của acid retinoic được sản xuất bởi các loại rau giàu vitamin A như rau mầm, cà rốt, rau bina và cà chua.

Theo giáo sư Peter,“hợp chất mà chúng tôi đang phát triển có những tác động tương tự như acid từ cải Brussel. Bằng chứng là nó sẽ tăng cường số lượng tế bào thần kinh và các kết nối giữa chúng.”

Cải Brussel chứa hàm lượng vitamin A dồi dào

Trong cơ thể, vitamin A có thể được chuyển thành acid retinoic, sau đó tương tác với các thụ thể cụ thể và đóng một vai trò quan trọng trong hệ thần kinh trung ương. Nó cũng đặc biệt quan trọng đối với mắt và não của bào thai đang phát triển. Ở người lớn, acid retinoic có thể tác động đến những rối loạn thần kinh. Các nhà khoa học hy vọng sẽ phát triển thành phương pháp điều trị chủ yếu cho bệnh Alzheimer, Parkinson và nhiều căn bệnh về thoái hóa thần kinh khác. Những thử nghiệm trên người có thể được thực hiện trong 2 năm tiếp theo.

Mất trí nhớ cướp đi sinh mệnh hàng nghìn người mỗi năm

Ở Anh, có khoảng 850.000 người phải sống chung với bệnh mất trí nhớ. Dự báo con số tăng lên đến hơn 1 triệu người vào năm 2025, hơn 2 triệu người vào năm 2051. Bệnh mất trí nhớ được coi là thủ phạm gây tử vong hàng đầu ở Anh và xứ Wales. Năm 2015, căn bệnh đã cướp đi sinh mạng của hơn 61.000 người – chiếm đến 11,6% các trường hợp tử vong được ghi nhận.

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng