Cái chết bí ẩn của cậu bé mắc bệnh tự kỷ

Cảnh sát đang điều tra về cái chết của cậu bé. Vụ việc hiện tại vẫn chưa có lời giải thích. Cảnh sát cũng cho biết họ không thể tìm ra bằng chứng cho thấy có bất kì ai khác liên quan đến vụ việc.

Cái chết bí ẩn của cậu bé hai tuổi mắc bệnh tự kỷ 1
Cảnh sát điều tra bên ngoài căn nhà nơi mà cậu bé sống

Liam Free và 2 người anh song sinh sống cùng với mẹ của cậu bé - Racheal Free và người yêu đồng tính của mẹ cậu - Nyomi Freetại căn hộ có ba phòng ngủ ở Thornton.

Gillian McCussker một người bạn của cặp đôi này đã thấy họ đưa Liam đến cửa hàng bằng chiếc xe đẩy của cậu bé vào lúc 4 giờ chiều. 4 giờ trước khi người ta nghe thấy tiếng hét của người phụ nữ.

McCusker cho biết: “Cậu bé hoàn toàn bình thường. Tất cả bọn họ đều có vẻ rất ổn. Cặp song sinh còn mỉm cười và chào con trai tôi. Thật kinh khủng khi nghĩ rằng đó lần cuối cùng tôi trông thấy Liam còn sống. Đó thật sự là một thảm kịch.”

Một người hàng xóm giấu tên cũng cho biết thêm: “Tôi nghe thấy tiếng một người phụ nữ khóc phát ra từ căn hộ. Cô ta có vẻ rất cuồng loạn, và sau đó cảnh sát đến.”

Người dân địa phương sau đó đã nhìn thấy Racheal trên xe cảnh sát với cặp song sinh.

Nhưng phía cảnh sát cho biết họ không hề bắt hoặc giam giữ người nào liên quan đến cái chếtcủa Liam, và khám nghiệm tử thi vẫn chưa được thực hiện.

Cái chết bí ẩn của cậu bé hai tuổi mắc bệnh tự kỷ 2
Mẹ cậu bé và người bạn đồng tính - Nyomi

Cả hai người phụ nữ trên đều đến từ Tyneside và đã quan hệ với nhau sau khi Rachael chia tay với cha của ba đứa con của mình.

Cặp đôi đã chuyển đến Scotland vào khoảng 2 năm trước đây. Họ đã tham gia một nghi thức dân sự ở Fife vào khoảng một năm trước. Và Rachael đã đổi họ theo họ của Nyomi, các cậu bé cũng đổi sang họ Free. Cặp đôi này nói với bạn bè của họ rằng Liam bị tự kỷ. Cậu bé đã phải sử dụng xe lăn sau khi bị chẩn đoán nhiễm trùng cẳng chân và bàn chân.

Hai người phụ nữ này sinh sống và hoạt động xã hội hoàn toàn bình thường tại căn hộ họ thuê. Họ nuôi chín con rắn, hai chú chó và một số vật nuôi. Những người hàng xóm đã phàn nàn về việc căn họ của họ thường xuyên mở nhạc quá lớn.

Giám đốc cảnh sát Scotland Dougie Milton cho biết: “ Đây là một trường hợp bi thảm về cái chết của cậu bé hai tuổi.

Chúng tôi đang tiến hành một cuộc điều tra kĩ lưỡng. Tại thời điểm này vẫn chưa có suy đoán rõ ràng về nguyên nhân cái chết."

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất