Phương pháp mới cai nghiện thuốc lá

Người nghiện thuốc lá giờ đây có thể bỏ thuốc bằng hạt cây mưa vàng

Giảm hút thuốc lá: Cần biện pháp mạnh!

Cận cảnh sự hủy hoại ghê rợn của thuốc lá

Cảnh báo bằng hình ảnh tránh được tử vong do thuốc lá

30% bệnh nhân mắc ung thư ở Việt Nam do thuốc lá gây ra

Hãy cho anh ấy một phần thưởng thật thú vị!

Chất này có tên là cytisine được chứng minh là có không chỉ có hiệu quả giúp người nghiện bỏ thuốc mà nó còn có thể ngăn ngừa người nghiện tái hút sau cai nghiện.

Nghiên cứu này được đăng tải trên tạp chí HealthDay News. Những người nghiện thuốc lá được tham gia sử dụng liệu pháp thay thế nicotine – một loại chất độc hại trong thuốc lá, có khả năng gây nghiện và dùng thuốc cytisine trong vòng 25 ngày.

Kết quả cho thấy những người dùng cytisine có thể bỏ thuốc là đến 40% trong khi liệu pháp thay thế nicotine chỉ có thể giúp cho 31% số người có thể từ bỏ loại chất độc gây nghiện này.

Cây mưa vàng rất phổ biến tại Đông Âu và Trung Âu với chi phí thấp và hoàn toàn tự nhiên. Chi phí sử dụng cho một người để bỏ thuốc lá trong vòng 25 ngày bằng cytisine là 20 - 30 USD trong khi sử dụng liệu pháp thay thế nicotine có giá từ 100 – 700 USD và kéo dài đến 8 tuần.

Giống như nicotine, cytisine làm giảm giam muốn hút thuốc và làm giảm các triệu chứng thèm thuốc khác như chán nản, mất tập trung.

Điều duy nhất chưa hoàn mỹ ở loại chất này đó là tác dụng phụ không mong muốn. 30% số người sử dụng cytisine có các triệu chứng buồn nôn, rối loạn giấc ngủ. Các triệu chứng không nghiêm trọng và sẽ hết khi người dùng ngưng sử dụng.

Tiểu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn