Cải thiện ham muốn nam với 7 bước đơn giản

Suy giảm ham muốn là vấn đề thường gặp ở nam giới hiện đại

Mãn kinh gây rối loạn chức năng tình dục như thế nào?

Phụ nữ mãn kinh nhưng không mãn dục!

Phụ nữ bị giảm ham muốn tại sao lại cần bổ sung hormone nam?

Mất ham muốn do thói quen ăn uống

Bước 1: Xác định nguyên nhân

Việc đầu tiên bạn cần làm là cố gắng tìm hiểu những vấn đề xảy ra trong thời gian gần đây có thể gây suy giảm ham muốn. Đó có thể là do sự gia tăng khối lượng công việc, chế độ ăn uống không đảm bảo, mắc phải một số bệnh lý hoặc do tác dụng phụ của một số loại thuốc bạn đang sử dụng. Trước mắt, đừng quá lo lắng, hãy theo dõi các triệu chứng của bản thân, sau đó đi khám bác sỹ nếu thấy tình trạng đang ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Bước 2: Đánh giá giấc ngủ

Ngủ đủ giấc là yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe tình dục. Ngủ giúp tái tạo năng lượng, cân bằng hormone trong cơ thể cùng các trạng thái cảm xúc tích cực. Trên thực tế, ngủ đủ 7 – 8 giờ mỗi ngày và có thói quen đi ngủ đúng giờ đã đóng góp 50% thúc đẩy sự hào hứng trong sinh hoạt vợ chồng.

Bước 3: Xem lại khoảng thời gian “yêu”

Chúng ta thường có thói quen “yêu” trong khoảng 10h – 12h đêm, đây là lúc cơ thể đã cạn kiệt sức lực và gần như các bộ phận trong cơ thể đều yêu cầu được nghỉ ngơi. Đó là lý do tại sao, thời gian này thường hay “giết chết” ham muốn tình dục. Bạn có thể xem xét tới việc “yêu” sau khi thức dậy hoặc lựa chọn những ngày mà bạn có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và thoải mái hơn khi làm “chuyện ấy”.     

Bước 4: Tìm kiếm cảm hứng

Khi không có tâm trạng, tình dục sẽ là điều vô cùng vô nghĩa. Thử nghĩ xem, khi một núi công việc đang chờ đợi bạn để giải quyết thì việc yêu đương khó có thể làm bạn tập trung. Một là hãy giải quyết triệt để những thứ bạn cần phải làm, hai là lên kế hoạch cụ thể phương hướng để thực hiện nó vào những ngày sau. Điều này sẽ giúp tâm trí bạn không còn vướng bận và có thể tập trung hơn khi "yêu".   

Bước 5: Hoạt động thể chất

Tập thể dục buổi sáng cung cấp cho bạn nhiều năng lượng, làm tăng tự tin và cải thiện khả năng tập trung trong suốt cả ngày. Nó cũng giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm và đó là điều rất cần thiết cho sức khỏe tình dục.

Bước 6: Kiểm tra chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống giàu năng lượng và thực phẩm chế biến sẽ làm cho bạn cảm thấy uể oải và thường xuyên mệt mỏi. Chưa kể, tiêu thụ quá nhiều caffeine hoặc đường từ cà phê sẽ khiến năng lượng trong cơ thể bị mất đi nhanh hơn, từ đó càng làm trầm trọng thêm các triệu chứng sẵn có.

Bước 7: Không ăn đêm

Ăn đêm, nhất là ăn no sẽ khiến bạn khó ngủ. Đặc biệt, cơ thể ì ạch lại càng làm cho ham muốn cứ “không cánh mà bay”. Trong trường hợp cảm thấy rất đói, bạn có thể ăn một vài loại trái cây, đơn cử như một quả chuối. Nó không chỉ giúp gia tăng năng lượng mà còn khiến bạn hào hứng hơn trong "chuyện ấy" nhờ gia tăng nồng độ hormone testosterone trong máu một cách tự nhiên.  

M. Hiếu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn