Cải thiện tình trạng tràn dịch khớp gối như thế nào?

Sưng đau đau gối là một trong những dấu hiệu tràn dịch khớp gối (ảnh minh họa)

Tràn dịch khớp gối có nguy hiểm không?

Người bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp đừng bỏ qua những thực phẩm này

Viêm khớp dạng thấp có thể gây biến chứng phổi?

7 bài tập đơn giản cho người bệnh viêm khớp ngón tay

Các dấu hiệu nhận biết tràn dịch khớp gối
Tràn dịch khớp gối là tình trạng gia tăng lượng dịch bất thường trong khớp gối làm hạn chế vận động. Mặc dù không phải là một bệnh khó chữa nhưng nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm.
Khi thấy bản thân có các dấu hiệu dưới đây, bạn hãy chú ý vì rất có thể đã bị mắc bệnh tràn dịch khớp gối:
- Một bên gối sưng nề, to hơn bên còn lại.
- Gây cảm giác đau đớn khiến người bệnh ngại vận động.
- Sốt.
- Có một số biến chứng như: Dính khớp, xơ cứng khớp, hạn chế vận động.
Cải thiện tràn dịch khớp gối với sản phẩm chứa thảo dược
Hiện nay, với các trường hợp nhẹ, bác sỹ xương khớp thường sử dụng các thuốc giảm đau, chống viêm để cải thiện triệu chứng đau nhức, sưng, viêm ở người bệnh. Tuy nhiên, việc dùng các thuốc này kéo dài có thể gây nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến chức năng gan, thận, dạ dày,… Nếu bị tràn dịch quá nhiều, bệnh có diễn biến nặng thì người bệnh bên cạnh việc dùng thuốc còn được yêu cầu chọc hút dịch khớp nhằm giảm áp lực lên khớp gối. Tuy nhiên, lạm dụng chọc hút dịch khớp có thể dẫn đến tình trạng xơ cứng khớp, dính khớp, thậm chí phá hủy khớp do nhiễm trùng. 
Đối với những người bị tổn thương khớp gối nặng, không thể phục hồi thì lúc đó có thể phải phẫu thuật thay khớp. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi chi phí cao và cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người bệnh.
Do vậy, để cải thiện tình trạng tràn dịch khớp gối, ngoài các thuốc điều trị tây y hay chọc hút dịch khớp, phẫu thuật thì chuyên gia xương khớp còn khuyến cáo người bệnh nên dùng những sản phẩm được bào chế từ thảo dược tự nhiên như hy thiêm để giúp phục hồi lại tổ chức khớp, hỗ trợ giảm đau mà không có tác dụng phụ. 
Theo Đông y, vị thuốc từ cây hy thiêm có tác dụng rất tốt cho xương cốt, tiêu trừ phong thấp. Y học hiện đại chỉ ra rằng, hy thiêm có khả năng kháng viêm, tăng cường sức đề kháng, điều hòa miễn dịch rất tốt. Vì thế không chỉ giúp đả thông kinh mạch, cải thiện triệu chứng viêm đau mà còn tăng cường năng lượng cho tế bào, bồi bổ cơ thể chống lại tình trạng viêm khớp gối và phòng ngừa tái phát hiệu quả. Sử dụng hy thiêm chính là cách hữu hiệu để giảm thiểu tái phát tình trạng viêm, đau tại khớp gối, giúp hạn chế tối đa tần suất sử dụng các dòng tân dược cũng như những tác dụng không mong muốn mà chúng gây ra.
Để tăng cường tác dụng của hy thiêm, các nhà khoa học còn kết hợp thêm nhiều thành phần khác như: Sói rừng, bạch thược, nhũ hương, methylsulfonylmethane, boron, L-cartinine,… để giúp người bệnh cải thiện triệu chứng sưng đau và bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp từ bên trong, từ đó, khắc phục tình trạng tràn dịch khớp gối và phòng ngừa nguy cơ tái phát hiệu quả, an toàn.
Tuệ An 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh - Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp giữa các thành phần các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược, hy thiêm và các acid amin khác như L-carnitine, muối magie, tiền hormon Pregnenolone,… giúp giảm và phòng ngừa viêm khớp, giảm sưng, giảm đau, tăng cường phục hồi vận động khớp.
Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Tổng đài tư vấn (MIỄN CƯỚC): 18006304.
Website: https://hoangthaplinh.vn/.
Số: 01399/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp