Đau nhức khớp sau khi uống rượu bia có nên dùng TPCN?

Đau nhức xương khớp vào buổi sáng là dấu hiệu của viêm khớp dạng thấp (ảnh minh họa)

Đau đối xứng 2 ngón út có phải viêm khớp dạng thấp?

Tắm bùn khoáng có giảm bớt đau nhức do viêm khớp dạng thấp?

Mỏi gối nên trị thế nào?

Những vấn đề về da liên quan tới viêm khớp dạng thấp

Trả lời: 
Bạn Long thân mến!
Rượu bia cũng như bất cứ một loại đồ uống hay thực phẩm nào đều có thể dẫn đến tình trạng dị ứng, nhẹ thì ngứa ngáy mẩn đỏ… nặng thì gây sốc phản vệ. Tuy nhiên, tùy theo tửu lượng của từng người, có người uống ít cũng say, có người uống vào tim đập nhanh tay run, nhức đầu, chóng mặt... có người sau uống bị dị ứng nổi mày đay,... hay như trường hợp của bạn lại đau nhức khớp. Chưa nói nếu uống rượu chứa methanol có thể còn gây ngộ độc rất nguy hiểm, thậm chí tử vong.
Sở dĩ uống rượu, bia vào gây đau khớp là do khi uống rượu, bia, bạn thường ngồi lâu một tư thế, gây co cứng khớp xương, máu không được lưu thông; hay như uống say rồi ngủ với tư thế không đúng nên sáng dậy đau nhức xương khớp… Hơn nữa, sau khi uống rượu bia, do lượng nước vào qua bia rượu khiến các chất điện giải rối loạn cũng gây đau nhức khớp, sưng viêm các khớp. Đặc biệt, tình trạng đau khớp vào buổi sáng rất có thể là dấu hiệu của bệnh viêm khớp, do đó bạn cần hết sức thận trọng. 
Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng và phòng ngừa các bệnh về xương khớp, như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh. Với thành phần chính là cây hy thiêm, kết hợp cùng các thảo dược: Cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… Hoàng Thấp Linh giúp giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, ngăn chặn các bệnh viêm khớp tái phát. Ngoài ra, công dụng của sản phẩm càng được tăng thêm khi có sự kết hợp với 2 thành phần tiêu biểu là: Pregnenolone - một tiền hormone chiết xuất từ thiên nhiên và L-carnitine có tác dụng chống viêm, tiêu sưng, giúp xoa dịu những căng thẳng, giảm mệt mỏi, tăng cường sinh lực cho cơ thể… rất thích hợp với trường hợp của bạn!
Tuy nhiên, để có sức khỏe tốt, bạn nên hạn chế bớt bia rượu, đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh và có hướng điều trị tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh.
TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 00268/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi