Kiatisak và HAGL đã giữ lời

Toàn đội HAGL chia sẻ niềm vui với các CĐV sau trận hòa đầy ấn tượng với Joenbuk Huyndai Motors

HAGL và tương lai sáng lạn cùng Kiatisak

Vòng loại U21 QG: Gây thất vọng, U21 HAGL vẫn vào vòng chung kết

HAGL ẵm một loạt giải thưởng tháng, tôn vinh cái đẹp

Trận đấu lượt về với Jeonbuk được đánh giá sẽ tiếp tục là một thách thức to lớn nữa cho HAGL bởi ở trận lượt đi, đội bóng Hàn Quốc đã chơi tốt hơn và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội do có chút chủ quan. Lần gặp lại này sẽ khác, họ sẽ thận trọng hơn và chắt chiu cơ hội hơn. Điều đó phần nào được thể hiện qua việc Jeonbuk sớm có bàn mở tỷ số do công của Moon Seon-min, cũng là người đã ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt đi.

Nhưng kể từ sau khi để thủng lưới, HAGL đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn. Họ không hề bối rối, không hoảng sợ mà chơi rất hưng phấn, tự tin và cực kỳ chủ động. Có nhiều thời điểm đội bóng phố núi kiểm soát hoàn toàn trận đấu, vây hãm đối thủ ngay từ phần sân nhà và đẩy nhà vô địch Hàn Quốc vào thế phải chơi phòng thủ phản công dù được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Lối chơi tự tin, bài bản và khá đa dạng của HAGL đã không ít lần khiến hàng thủ Jeonbuk phải lúng túng và để lộ ra các khoảng trống. Điều phải đến cũng đến, sau hơn một hiệp đấu miệt mài tấn công tìm bàn gỡ, đoàn quân của HLV Kiatisak đã làm được điều mình muốn. Nỗ lực cướp bóng và chuyền đẹp của Hữu Tuấn đã được Văn Toàn tận dụng thành công với pha nước rút và cú sút hiểm hóc làm tung lưới Jeonbuk. Bàn thắng khiến HAGL chơi hưng phấn hơn và họ vẫn tiếp tục tấn công.

Văn Toàn đã có một trận đấu bùng nổ và lập công mang về 1 điểm cho HAGL - Ảnh: Zing

Văn Toàn đã có một trận đấu bùng nổ và lập công mang về 1 điểm cho HAGL - Ảnh: Zing

Nếu may mắn hơn, Văn Toàn đã có thể lập được một cú đúp khi cú sút căng từ ngoài vòng cấm của anh ít phút sau khi lập công lại đi sạt cột dọc trong gang tấc. Jeonbuk Huyndai Motors rất mạnh, bằng chứng là việc họ luôn có những pha phản công sắc sảo và không ít lần đe dọa khung thành của thủ môn Tuấn Linh. Tuy nhiên đây lại tiếp tục là một trận đấu hay nữa của HAGL. Họ đã bắt chết được những ngôi sao hàng đầu của Jeonbuk và không để đối thủ có nhiều khoảng trống như trước nhờ nền tảng thể lực được cải thiện rõ rệt. Cách chơi áp sát, di chuyển liên tục của HAGL đã khiến nhà vô địch Hàn Quốc phải bất ngờ và đành chịu chấp nhận hòa 1-1 chung cuộc.

Hòa Jeonbuk và chỉ có được 2 điểm sau 4 trận, đứng thứ 3 trên BXH, cơ hội đi tiếp của HAGL tại AFC Champions League 2022 đã hết nhưng đoàn quân của HLV Kiatisak sẽ vẫn chiến đấu hết mình ở 2 trận đấu cuối với Yokohama F. Marinos và Sydney FC. Đó chính là lời hứa của nhà cầm quân người Thái Lan cùng các học trò. Bỏ cuộc sớm chưa khi nào là điều HAGL nghĩ tới, nhất là khi họ còn muốn đá, muốn thắng để đáp lại tình yêu thương từ người hâm mộ, những người đã luôn tin tưởng dõi theo và cổ vũ đội từ đầu giải.

Ở lượt trận tiếp theo (28/5), Hoàng Anh Gia Lai sẽ đối đầu Yokohama F.Marinos trong khi Jeonbuk gặp Sydney FC. Đây cũng sẽ là một trận đấu khó khăn nữa cho đội bóng phố núi nhưng hãy tin họ có thể làm được.

BXH HAGL
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe