Vòng loại U21 QG: Gây thất vọng, U21 HAGL vẫn vào vòng chung kết

U21 Hà Nội (tím) và U21 HAGL (vàng) cùng dắt tay nhau vào vòng chung kết U21 Quốc gia 2021 - Ảnh: VFF

ĐT Việt Nam đến Singapore, sẵn sàng cho AFF Cup 2020

ĐT Việt Nam hào hứng luyện tập, sẵn sàng cho AFF Cup 2020

ĐT Việt Nam hết chấn thương, thầy Park khỏi cơn đau đầu

ĐT Việt Nam lại thua nhưng không thể chê

Vòng loại giải U21 Quốc gia năm nay có sự góp mặt của 18 đội bóng, chia làm 3 bảng đấu. Các đội trong từng bảng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng bắt đầu từ ngày 2/12. 6 đội xếp nhất, nhì của 3 bảng và 1 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất cùng với đội đăng cai vòng chung kết sẽ thi đấu vòng chung kết tại trung tâm PVF.

Cho đến thời điểm này, có 2 bảng vòng loại đã kết thúc là bảng A và bảng C trong khi bảng B vẫn còn 2 vòng đấu nữa. Tại bảng A, do U21 Đồng Nai xin rút lui vì đội có tới 6 thành viên mắc COVID-19 nên bảng chỉ còn lại 5 đội. U21 Hà Nội chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi thi đấu hết sức ấn tượng và giành ngôi đầu bảng một cách thuyết phục với 12 điểm trọn vẹn sau 4 trận.

Đáng chú ý là sự thụt lùi của U21 HAGL, đội được đánh giá rất cao trước khi giải bắt đầu nhờ có lực lượng hùng hậu và có chất lượng chuyên một cao. Họ bắt đầu vòng loại bằng trận hòa đáng thất vọng với đội bóng của giải hạng Nhì U21 Gia Định. Đó là trận đấu mà U21 HAGL dù đá có nét hơn nhưng lại bị đối thủ ghi bàn trước và may mắn có điểm nhờ bàn gỡ của Minh Bình ở những phút cuối trận.

Sau thất bại 1-2 trước U21 Hà Nội ở lượt trận thứ 2, U21 HAGL thắp lên hy vọng nhờ chiến thắng 4-1 trước U21 Khánh Hòa. Ở trận đấu có tính chất quyết định gặp U21 Thanh Hóa, đội bóng phố núi tiếp tục không thể giành chiến thắng khi chỉ có được kết quả 0-0. Nhưng tỷ số này là vừa đủ để đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Đàn giành vị trí thứ 2 chung cuộc tại bảng A nhờ hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình là U21 Gia Định về hiệu số bàn thắng bại.

Mặc dù đứng thứ 3 nhưng chỉ với 5 điểm có được, U21 Thanh Hóa cũng khó có cửa cạnh tranh chiếc vé dành cho đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất.

Điều đó gần như là chắc chắn bởi ở bảng C, bảng đấu cũng đã chính thức khép lại, đội đứng thứ 3 là SLNA cũng đã có tới 10 điểm sau 5 trận. Ngay cả trong trường hợp không tính kết quả với đội đứng cuối bảng, đội bóng xứ Nghệ vẫn có tới 7 điểm và hoàn toàn có thể tin vào suất dự VCK.

U21 Viettel gây ấn tượng mạnh với vị trí đầu bảng C chung cuộc - Ảnh: VFF

U21 Viettel gây ấn tượng mạnh với vị trí đầu bảng C chung cuộc - Ảnh: VFF

Ở bảng C này, U21 Viettel cũng gây ấn tượng mạnh bằng việc giành ngôi đầu bảng chung cuộc với thành tích 12 điểm sau 5 trận. Trận thua duy nhất của đoàn quân áo lính là trước HVBĐ Nutifood ở lượt trận thứ 2 của bảng C. Ở 3 trận còn lại, đội bóng trẻ của HLV Thạch Bảo Khanh lần lượt giành cách chiến thắng thuyết phục trước U21 SLNA, Bến Tre và Bình Dương.

Đáng chú ý là trận đấu với U21 Bình Dương, đội đã thắng đậm U21 HVBĐ Nutifood ở trận ra quân, U21 Viettel đã thi đấu đầy thuyết phục và giành chiến thắng với tỷ số 4-2. Những người lập công cho U21 Viettel là Trần Danh Trung, Nguyễn Sỹ Chiến, Khuất Văn Khang và Nguyễn Hữu Nam. Chiến thắng này giúp họ giành vị trí đầu bảng C chung cuộc khi ở vòng cuối này, U21 HVBĐ Nutifoood lại hòa với U21 SLNA.

Như vậy, ở bảng C, 2 chiếc vé chính thức dự VCK U21 Quốc gia 2021 là U21 Viettel và U21 HVBĐ Nutifood. Ở vị trí thứ 3 với số điểm rất cao, U21 SLNA gần như cũng giữ chắc chiếc vé dành cho đội đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.

3 chiếc vé còn lại sẽ được xác định sau khi bảng B thi đấu nốt 2 vòng cuối (do chủ nhà vẫn xin thi đấu vòng loại và được xếp vào bảng B nên bảng này sẽ có 3 suất được vào VCK là 2 đội nhất, nhì bảng và suất của U21 PVF Hưng Yên). U21 Nam Định, U21 Đà Nẵng và U21 Đồng Tháp đang là những ứng cử viên nặng ký nhất cho 3 vị trí dẫn đầu. Trong trường hợp U21 PVF Hưng Yên chỉ đứng thứ tư chung cuộc thì rất có thể cả 3 đội nói trên sẽ cùng giành quyền dự VCK vì PVF đã chắc suất chủ nhà.

Các đội đã chính thức giành vé dự VCK U21 Quốc gia 2021
Bảng A: U21 Hà Nội, U21 HAGL
Bảng C: U21 Viettel, U21 HVBĐ Nutifood
Bảng B: U21 PVF Hưng Yên (chủ nhà)

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe