Gợi ý địa điểm cắm trại tuyệt đẹp gần Hà Nội cho dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thay vì đến nơi đông đúc, ngột ngạt thì cắm trại cùng bạn bè, gia đình sẽ là gợi ý cực hay trong ngày nghỉ này

Nghỉ lễ đi Food tour Hải Phòng có gì vui?

Làm du lịch: Đừng bỏ qua tiểu tiết

Du lịch thông thái trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Mẹo chống say tàu xe khi đi chơi dịp 30/4-1/5

Nếu bạn có không có đủ thời gian hay chi phí để có được một chuyến duy lịch ở xa thì những địa điểm cắm trại gần Hà Nội sẽ là lựa chọn phù hợp trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới. Dưới đây là một vài thông tin cần thiết về các khu cắm trại gần Hà Nội đang rất “hot” hiện nay bạn có thể lên kế hoạch gì cho dịp nghỉ lễ sắp tới.

Công viên Yên Sở

Địa chỉ: Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Giá vé: Miễn phí vé vào cửa

Cách trung tâm Hà Nội: 10km

Công viên Yên Sở là một địa điểm cắm trại gần Hà Nội khá nổi tiếng với nhiều bạn trẻ. Nơi đây được ví như lá phổi xanh thanh lọc bầu không khí ở Thủ đô Hà Nội. Dù nằm tại lòng thành thị nhưng lại không có khói bụi và sự ồn ào của chốn đô thị.

Cắm trại tại Công viên Yên Sở thực sự là một hoạt động thú vị. Với những bãi đất trống rộng lớn và được che nắng bởi những tán lá cổ thụ mang đến một không gian trong lành.

Công viên Yên Sở - địa điểm vui chơi, giải trí với không gian xanh mát

Công viên Yên Sở - địa điểm vui chơi, giải trí với không gian xanh mát

Ngoài ra, khi đến đây bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn cho mình, không chỉ đơn giản là picnic, cắm trại, hay các trò chơi nhóm. Bạn có thể thuê xe đạp, tự đạp xe thăm quan các địa điểm đẹp tại công viên, thư thả đạp xe quanh hồ ngắm cảnh hay thuê du thuyền dạo chơi, khám phá khu vườn mê cung. Tại đây cũng có các chương trình biểu diễn nghệ thuật hay nhà triển lãm cho các bạn yêu thích nghệ thuật.

Núi Hàm Lợn

Địa chỉ: Nằm ở dãy núi Độc Tôn, Sóc Sơn, Hà Nội

Giá vé: Miễn phí

Cách trung tâm thành phố Hà Nội: 30km

Nơi đây được biết đến là nóc nhà của Thủ đô với độ cao 462m cùng khung cảnh đồi núi hoang sơ, hùng vĩ, núi Hàm Lợn dần trở thành địa điểm dã ngoại, cắm trại được rất nhiều bạn trẻ, gia đình lựa chọn vào các dịp cuối tuần, nghỉ lễ.

Núi Hàm Lợn là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ và các gia đình lựa chọn để cắm trại

Núi Hàm Lợn là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ và các gia đình lựa chọn để cắm trại

Với độ cao vừa phải, núi Hàm Lợn là địa điểm rất thích hợp cho dân nghiền trekking, leo núi khám phá và tập luyện trước khi muốn chinh phục những cung đường khó hơn.

Nếu không thích leo núi, du khách cũng có thể dừng chân cắm trại ở hồ Hàm Lợn (hồ suối Bàu) ngay dưới chân núi. Với khoảng không gian rộng rãi, du khách có thể thỏa thích vui đùa, nghỉ ngơi hay đốt lửa trại nướng đồ ăn tại đây. Ở đây có dịch vụ cho thuê lều bạt, lò để cắm trại và mượn một số dụng cụ nếu không muốn mang nhiều đồ đi xa.

Vườn quốc gia Ba Vì

Địa chỉ: Huyện Ba Vì, Hà Nội

Giá vé: 60.000 đồng/người

Cách trung tâm Hà Nội: 60km

Mặc dù Vườn quốc gia Ba Vì có khoảng cách xa trung tâm hơn các địa điểm khác nhưng với nét đặc biệt về phong cảnh thiên nhiên thì nơi đây vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách du lịch.

Vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm cắm trại lý tưởng

Vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm cắm trại lý tưởng

Đây là một địa điểm thích hợp cho chuyến dã ngoại, cắm trại và khám phá thiên nhiên. Được ngồi cắm trại, được ăn tiệc BBQ cùng người thân ngắm cảnh núi rừng dưới những tán cây thông thì còn gì bằng. Ngoài ra, với hoạt động cắm trại sẽ cần chi trả thêm một số loại phí cần thiết như lửa trại, lều trại, loa đài, ánh sáng và cả hội trường nếu cần.

Sơn Tinh Camp

Địa chỉ: Xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội

Giá vé: 30.000 – 60.000 đồng

Vẻ đẹp hoang sơ cuốn hút của Sơn Tinh Camp

Vẻ đẹp hoang sơ cuốn hút của Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh Camp là địa điểm không thể thiếu nếu bạn muốn đến cắm trại. Trước đây Sơn Tinh camp thuộc khu cắm trại Đồng Mô, nhưng sau này đã được tách thành 2 nơi. Hiện nay, ở Sơn Tinh camp được chia thành Sơn Tinh camp 2 và Sơn Tinh camp 3. Hai khu vực này đều địa điểm dã ngoại gần Hà Nội được nhiều giới trẻ lựa chọn.

Sơn Tinh Camp được quy hoạch thành một khu cắm trại chuyên nghiệp, tại đây có đầy đủ các dịch vụ cho thuê. Việc của bạn chỉ cần chuẩn bị đồ ăn đến nướng BBQ cùng một chiếc điện thoại sống ảo.

Núi Trầm 

Địa chỉ: Núi Trầm, xã Phương Châu, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

Khác với các điểm cắm trại trên, núi Trầm mang một vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ, mang đến cảm giác tự nhiên, như chưa từng có bản tay con người chạm đến. Đây sẽ là nơi để bạn có thể tận hưởng kì nghỉ tuyệt vời, tránh xa khói bụi thành phố. Từ trên đỉnh núi bạn có thể ngắm nhìn những ngôi nhà nhỏ đơn sơ, làng mạc rất đỗi bình yên.

Núi Trầm mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ

Núi Trầm mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ

Núi Trầm chưa được đưa vào khai thác như một khu du lịch, vì vậy tất cả đồ ăn, lều trại bạn đều phải chuẩn bị từ trước. Bên cạnh đó đừng quên các vật dụng như: than, đèn, bếp nướng, vỉ nướng, bát đũa để có một bữa tiệc nướng BBQ tuyệt vời ngay trên đỉnh núi nhé.

Lựa chọn núi Trầm, bạn có thể cắm trại qua đêm để có thể tổ chức vui chơi, hát hò, đốt lửa trại mà không sợ làm phiền đến bất cứ ai, đây sẽ là một điểm cộng thu hút các bạn trẻ thích trải nghiệm và khám phá.

 
Nguyễn An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa