Cần làm gì để giảm nguy cơ tái phát đột quỵ?

Đột quỵ luôn có thể tái phát, đặc biệt trong 3 tháng đầu

Cải thiện di chứng đột quỵ não nhờ enzyme nattokinase

Nghiên cứu về TPBVSK Nattospes trên tạp chí quốc tế về dinh dưỡng lâm sàng

Tại sao nên dùng nattokinase để phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não do cục máu đông?

Dùng TPCN Nattospes với liều như thế nào để đỡ chóng mặt?

Tỷ lệ đột quỵ tái phát là bao nhiêu?

Đột quỵ (hay còn gọi là tai biến mạch máu não) là 1 trong 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Việt Nam. Đột quỵ xảy ra khi máu cung cấp lên não bị ngưng trệ, khiến một phần não hoặc toàn bộ não bị tổn thương. Nếu mắc đột quỵ, người bệnh có thể bị liệt vận động, rối loạn nhận thức, khó nói… nặng hơn có thể tử vong.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, một người sau khi bị đột quỵ thì nguy cơ tái phát thường rất cao, nhất là trong 3 tháng đầu kể từ lần bị đột quỵ đầu tiên. Ước tính tỷ lệ tái phát đột quỵ khoảng 25% trong 5 năm đầu. Vì vậy, nếu may mắn thoát khỏi “cửa tử”, người bệnh đột quỵ cần có kế hoạch phòng ngừa bệnh tái phát.

Biện pháp hỗ trợ dự phòng đột quỵ tái phát

 

Sau đột quỵ, người bệnh cần tuân thủ thuốc điều trị theo hướng dẫn của bác sỹ, bao gồm các thuốc giảm tình trạng xơ vữa mạch máu, thuốc chống kết hợp tiểu cầu, kháng đông và thuốc kiểm soát các yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, đái tháo đường...  Bạn cần duy trì các thuốc phòng ngừa lâu dài, không nên tự ý ngưng thuốc khi chưa có ý kiến của bác sỹ và phải tái khám đều đặn.

Bên cạnh đó, người bệnh sau đột quỵ cần ăn nhiều các thực phẩm tốt cho sức khỏe. Trong đó ưu tiên hoa quả, rau xanh, hải sản, thịt nạc, ngũ cốc hạt và chất xơ. Cần ăn nhiều cá, nên ăn cá ít nhất 2 lần/tuần. Các loại cá tốt cho sức khỏe là cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi… Bạn cũng cần hạn chế đồ ăn có chứa chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, đường, đồ ăn chứa nhiều muối.

Ngoài ra, cần thường xuyên luyện tập thể dục giúp điều hòa huyết áp, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn mạch máu gây tái phát đột quỵ Tập luyện thể thao cũng giúp người bệnh nâng cao sức khỏe và tinh thần. Các vận động được ưu tiên là đi bộ, chạy, bơi lội, yoga, dưỡng sinh… Người bệnh cũng nên bỏ hút thuốc lá, bởi nó là yếu tố làm tăng đáng kể nguy cơ đột quỵ và có liên quan đến sự tích tụ các mảng xơ vữa trong động mạch.

Ngoài ra, để hỗ trợ ngăn ngừa tái phát đột quỵ, các chuyên gia khuyên bạn nên dùng kết hợp các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên. Điển hình là sản phẩm có thành phần chính nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh về hiệu quả giúp hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ, phục hồi các di chứng liệt, méo miệng nói ngọng sau tai biến. Nghiên cứu cho thấy ở nhóm người bệnh đột quỵ có sử dụng sản phẩm này nguy cơ tái phát bệnh giảm đến 98%, đồng thời khả năng phục hồi các di chứng tốt gấp 3 lần so với nhóm người bệnh không dùng. Để đạt hiệu quả tốt nhất người bệnh nên dùng liên tục từ 3-6 tháng.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Nattospes giúp phòng ngừa đột quỵ, tai biến mạch máu não

Với thành phần chính là Nattokinase, TPBVSK Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông và phục hồi sau tai biến, đồng thời giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não do tắc mạch.

Sản phẩm Nattospes dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng, liệt người, khó nuốt.

Khi mua hộp Nattospes bất kỳ, bạn sẽ được tham gia chương trình “Tích điểm trúng vàng, nhận ngàn quà tặng” từ 01/4 - 31/12/2023 và có cơ hội trúng 1 chỉ vàng SJC 9999 hoặc 1 tháng sử dụng Nattospes.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch