Cẩn thận với biến chứng nguy hiểm từ thuốc trị rối loạn lo âu

Dùng thuốc điều trị rối loạn lo âu thời gian dài có thể khiến người bệnh mệt mỏi, mất ngủ (ảnh minh họa)

Vì sao bị rối loạn lo âu lại được kê thuốc trầm cảm?

Luôn lo lắng mình mắc bệnh có phải bị rối loạn lo âu?

10 triệu chứng thường gặp của rối loạn lo âu

Bị căng thẳng, trầm cảm, rối loạn lo âu thì nên ăn gì?

Dược sỹ tư vấn:
Lê Huy thân mến!
Có thể trong giai đoạn trước, bạn đã được chỉ định một trong số các loại thuốc trị rối loạn lo âu sau: Thuốc ức chế tái hấp thu serotonin (SSRIs) chọn lọc; Thuốc chống trầm cảm ba vòng (TCAs); Serotonin và chất ức chế tái hấp thu norepinephrine (SNRIs). Tuy nhiên, việc sử dụng các loại thuốc này kéo dài sẽ gây ra nhiều biến chứng như:
Mất ngủ
Một số loại thuốc trị rối loạn lo âu có thể gây ra tình trạng mất ngủ do kích thích thần kinh, khiến bạn tỉnh táo vào ban đêm, mệt mỏi ban ngày. Trong một số trường hợp, hiện tượng mất ngủ sẽ trở thành vòng luẩn quẩn khiến tình trạng rối loạn lo âu khởi phát.
Rối loạn tình dục
Một trong những triệu chứng mà người bệnh gặp phải khi uống thuốc trị lo âu là: Loạn cương dương, chậm xuất tinh, giảm khoái cảm... Nhóm SSRI (Prozac, Paxil) thường gây ra rối loạn này nhiều hơn, khiến người bệnh không có khoái cảm khi quan hệ tình dục. 
Kích động, bồn chồn lo lắng
Thuốc trị rối loạn lo âu khiến nhiều người bị kích động, đứng ngồi không yên. Lâu dần, sẽ rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, rối loạn cảm xúc, khiến bệnh trầm trọng. 
Mệt mỏi
Sử dụng thuốc trị rối loạn lo âu gây ra cảm giác mệt mỏi, thậm chí kèm theo buồn nôn. Trên thực tế, cảm giác này xuất hiện do tác dụng phụ của một số thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRIs) được sử dụng để điều trị rối loạn lo âu. Một số trường hợp, mệt mỏi kéo dài và buồn nôn có thể trở nên nghiêm trọng đến mức người bệnh phải tìm đến tư vấn của chuyên gia. 
Sự thay đổi về giấc ngủ có thể là nguyên nhân khởi phát rối loạn lo âu. Để giúp Lê Huy cải thiện tình trạng này, chúng tôi khuyên bạn nên thay đổi lối sống, thư giãn tinh thần, kết hợp luyện tập thể dục. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm đến các sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ hợp hoan bì, kết hợp với các nguyên liệu như: Uất kim, ngũ vị tử, viễn chí, toan táo nhân, hồng táo, soylecithin, vitamin PP, giúp cải thiện rối loạn lo âu an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á u đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate,… có công dụng giúp tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. Dùng cho những người bị căng thẳng, suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), stress, trầm cảm. Và người làm việc lao động trí óc căng thẳng: học sinh, sinh viên ôn thi, những người lao động trí óc nhiều.
Tổng đài (MIỄN CƯỚC) cuộc gọi: 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739.

XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
Website: https://kimthankhang.vn/.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi