10 triệu chứng thường gặp của rối loạn lo âu

Rối loạn lo âu ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống

Video: Hướng dẫn bài tập thở đơn giản cho người bị rối loạn lo âu

Bị căng thẳng, trầm cảm, rối loạn lo âu thì nên ăn gì?

Bị rối loạn lo âu: Nên bổ sung ngay những dưỡng chất dưới đây!

5 loại thực phẩm có thể làm trầm trọng thêm rối loạn lo âu

Đau ngực

Đau ngực là triệu chứng rất phổ biến ở những người bị rối loạn lo âu. Đôi khi, bạn có thể nhầm lẫn cơn đau ngực do rối loạn lo âu với một cơn đau tim. Tuy nhiên, cơn đau ngực do lo âu thường là tạm thời và không dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Đau ngực là triệu chứng thường gặp của người bị rối loạn lo âu

Khó thở, khó nuốt

Triệu chứng này có tên là Glo pharyngeus. Nó xảy ra bởi sự co thắt của các cơ trong cổ họng khi lo lắng hoặc căng thẳng xuất hiện. Điều này khiến bạn gặp khó khăn khi nuốt và cảm giác thấy dị vật trong cổ họng, đây có thể là dấu hiệu của sự mất cân bằng cảm xúc

Đổ mồ hôi quá nhiều

Đổ mồ hôi là một phản ứng bình thường của cơ thể. Trên thực tế, đổ mồ hôi giúp ổn định nhiệt độ. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị lo lắng quá nhiều thì hoạt động của tuyến mồ hôi sẽ thay đổi. Kết quả của tình trạng này là người rối loạn lo âu bị ra mồ hôi nhiều hơn mức bình thường.

Lo lắng quá nhiều khiến tuyến mồ hôi hoạt động mạnh

Đau cổ và vai

Căng cơ trong các cơn lo âu có xu hướng ảnh hưởng trực tiếp đến những khu vực nhạy cảm trên cơ thể bạn như cổ và vai. Ngoài đau vai và cổ, người bệnh cũng có thể bị tê và khó chịu ở khuôn mặt. 

Các vấn đề tiêu hóa

Hệ thống tiêu hóa có mối liên hệ với các trạng thái cảm xúc của cơ thể. Do đó, khi bị rối loạn lo âu, bạn cũng có thể gặp nhiều vấn đề tiêu hóa như: Khó tiêu, táo bón và trào ngược acid,...

Thay đổi trên làn da

Lo lắng có thể gây ra những thay đổi trên làn da. Mụn nhọt, da khô là những triệu chứng phổ biến của người bị rối loạn lo âu. Những thay đổi về da có thể xuất hiện trên khuôn mặt hoặc các bộ phận khác nhau của cơ thể.

Mất ngủ

Mất ngủ và các rối loạn giấc ngủ khác là một trong những tác động đáng lo ngại và phổ biến nhất của người mắc chứng rối loạn lo âu. Tình trạng này kéo dài khiến sức khỏe người bệnh suy kiệt, tâm lý ức chế, dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm.

Mất ngủ là tình trạng thường gặp khi bị rối loạn lo âu

Các vấn đề mắt

Lo lắng có thể làm giảm các chất bôi trơn tự nhiên trong mắt. Điều này có thể gây đỏ, kích ứng mắt và khô mắt.

Chứng đau nửa đầu

Đau nửa đầu có mối quan hệ mật thiết với rối loạn lo âu. Căng thẳng, lo âu có khiến người bệnh bị đau nửa đầu. Các cơn đau nhức khó chịu khiến tâm lý rối loạn, ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và cuộc sống của người bệnh.

Công thức thảo dược dành cho người bị rối loạn lo âu

Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân gây rối loạn lo âu, trong đó yếu tố cốt lõi là sự thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh serotonin - “nhân vật” đóng vai trò chủ chốt trong việc quyết định tâm trạng, chống lại sự tấn công của các bệnh lý tâm thần như: Rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh. Chính vì vậy, muốn cải thiện rối loạn lo âu nói riêng và các bệnh của hội chứng suy nhược thần kinh nói chung như: Trầm cảm, mất ngủ, căng thẳng… thì mục tiêu đặt ra là cần tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin.

Trải qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm thảo dược, có thành phần chính là cao hợp hoan bì, giúp ức chế và tiêu diệt gốc tự do (yếu tố gây lão hóa và tổn thương tế bào não). Đặc biệt, thành phần này giúp tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone hạnh phúc), từ đó nuôi dưỡng tế bào não bộ, cải thiện tình trạng rối loạn lo âu, lấy lại tinh thần lạc quan, bình thản trong tâm hồn.

Để tăng cường hiệu quả, bên cạnh hợp hoan bì, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như: Uất kim, viễn chí, toan táo nhân, ngũ vị tử, hồng táo... Do đó, sản phẩm không chỉ giúp cải thiện rối loạn lo âu mà còn tốt cho tất cả các trường hợp như: Trầm cảm, mất ngủ, lo lắng, căng thẳng, buồn phiền, mệt mỏi, hồi hộp, tim đập nhanh.

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)

Có nên kết hợp Kim Thần Khang và thuốc Tây để trị bệnh trầm cảm? - Ảnh 4Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm… 
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên. 
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh