Cẩn trọng với 5 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu protein

Có những dấu hiệu cảnh báo tình trạng thiếu protein của cơ thể

Nguyên nhân, cách khắc phục rối loạn tiêu hóa ở người bệnh đái tháo đường

Hết lo thoát vị đĩa đệm, đau thắt lưng dai dẳng nhờ dược liệu này!

"Yêu" trong mùa dịch có tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm COVID-19 không?

Cha mẹ được đi cùng trẻ đến nơi cách ly tập trung, điều trị COVID-19

Dễ xảy ra gãy xương: Khi cơ thể con người không thể cung cấp đủ năng lượng cho các cơ quan và não bộ, nó sẽ mượn protein từ các khu vực khác, bao gồm cả nguồn dự trữ trong mô cơ xương. Khi đó, các mô cơ xương bị thiếu dinh dưỡng và trở nên không đủ cứng cáp, và xương sẽ dễ bị chấn thương, gãy và nứt.Dễ xảy ra gãy xương: Khi cơ thể con người không thể cung cấp đủ năng lượng cho các cơ quan và não bộ, nó sẽ mượn protein từ các khu vực khác, bao gồm cả nguồn dự trữ trong mô cơ xương. Khi đó, các mô cơ xương bị thiếu dinh dưỡng và trở nên không đủ cứng cáp, và xương sẽ dễ bị chấn thương, gãy và nứt.
Tóc và móng tay trở nên mềm và dễ rụng: Nếu thiếu protein trong cơ thể thì theo thời gian móng tay sẽ trở nên mềm nhũn. Cơ thể con người ngừng phát triển tóc để đảm bảo cung cấp protein, khiến tóc dễ rụng.Giảm cân, ít khối lượng cơ hơn: Giảm cân không hẳn là một điều tốt. Nếu cơ thể con người không có đủ protein, nó sẽ nhận được nhiều protein hơn bằng cách phá vỡ cơ bắp. Đồng thời, một số thành phần bất lợi được sinh ra khi cơ bắp bị phá vỡ.
 
Cảm thấy yếu và mệt mỏi: Cơ thể thiếu protein không hẳn cảm thấy mệt mỏi ngay mà theo thời gian, những người này có thể mệt mỏi hoặc chậm chạp hơn bình thường. Mất khối lượng cơ có thể là một trong những lý do khiến cơ thể yếu ớt, ngoài ra, protein là một phần quan trọng của hemoglobin, thiếu protein sẽ dẫn đến lượng máu mang oxy không đủ, dẫn đến suy nhược hoặc khó thở.Cảm thấy yếu và mệt mỏi: Cơ thể thiếu protein không hẳn cảm thấy mệt mỏi ngay mà theo thời gian, những người này có thể mệt mỏi hoặc chậm chạp hơn bình thường. Mất khối lượng cơ có thể là một trong những lý do khiến cơ thể yếu ớt, ngoài ra, protein là một phần quan trọng của hemoglobin, thiếu protein sẽ dẫn đến lượng máu mang oxy không đủ, dẫn đến suy nhược hoặc khó thở.
Cảm lạnh thường xuyên: Protein là một trong những thành phần của kháng thể, và kháng thể giúp bảo vệ chống lại những kẻ xâm lược bên ngoài như vi khuẩn và virus. Nếu không có đủ protein trong cơ thể, hệ thống miễn dịch có thể bị suy giảm, khiến mọi người dễ bị cảm lạnh và ốm hơn những người khác.Cảm lạnh thường xuyên: Protein là một trong những thành phần của kháng thể, và kháng thể giúp bảo vệ chống lại những kẻ xâm lược bên ngoài như vi khuẩn và virus. Nếu không có đủ protein trong cơ thể, hệ thống miễn dịch có thể bị suy giảm, khiến mọi người dễ bị cảm lạnh và ốm hơn những người khác.
Vậy nạp vào cơ thể mỗi ngày lượng protein bao nhiêu là thích hợp? Khuyến nghị Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ là nên tiêu thụ khoảng 0,8 gam protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Đối với những người đang tập luyện sức bền hoặc tập thể dục thường xuyên, hoặc đang giảm calo trong khi duy trì khối lượng cơ, họ có thể cần tiêu thụ nhiều protein hơn. 
PV H+ (Theo Sohu)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng