Căng thẳng ảnh hưởng đến làn da như thế nào?

Căng thẳng có thể khiến bùng phát các vấn đề về da

Căng thẳng gây các vấn đề về đường ruột như thế nào?

Giảm lo lắng, căng thẳng không hề khó nếu thực hiện những điều sau

Căng thẳng do 8 điều này có thể khiến bạn khó giảm cân

Căng thẳng gây bùng phát mụn trứng cá

Căng thẳng là một trong những tác nhân chính gây mụn trứng cá. Cơ thể bạn sẽ giải phóng hormone cortisol khi căng thẳng. Hormone này có thể làm tăng sản xuất dầu trên da và khiến bạn dễ bị nổi mụn. 

Mụn trứng cá có thể bùng phát khi căng thẳng

Căng thẳng làm gia tăng các triệu chứng của bệnh rocacea 

Căng thẳng có thể làm gia tăng các phản ứng viêm trong cơ thể và nó có thể làm nặng thêm các triệu chứng của bệnh rocacea (hay còn gọi là chứng đỏ mặt) như đỏ da, nổi mụn. 

Căng thẳng khiến dị ứng nặng hơn

Dị ứng có thể xảy ra do nồng độ histamin trong cơ thể gia tăng. Có nhiều tác nhân có thể gây dị ứng và căng thẳng là một trong số đó. Nếu bạn bị dị ứng da, hãy đến gặp bác sỹ da liễu để xem nó có liên quan đén căng thẳng hay có nguyên nhân nào khác gây ra tình trạng trên không. 

Căng thẳng gây sưng bọng mắt và thâm quầng mắt

Thông thường khi bị căng thẳng chúng ta thường không chăm sóc tốt cho bản thân. Nó có thể khiến bạn mất ngủ, ăn uống không tốt... Tất cả những điều này đều có thể ảnh hưởng đến mắt. Hiện nay, có nhiều sản phẩm trên thị trường được thiết kế để giảm quầng thâm mắt, tuy nhiên bạn nên kiểm tra sức khỏe tâm thần của mình trước khi bỏ một số tiền lớn để mua các loại kem mắt, đắt tiền. 

Căng thẳng khiến da xỉn màu

Căng thẳng có thể khiến làn da của bạn bị xỉn màu. Nguyên nhân là do khi bị căng thẳng, chúng ta thường quên chăm sóc da và kết quả là da của thể bị nhợt nhạt, xỉn màu.

Căng thẳng khiế da khô hoặc bong tróc

Hormone cortisol được tiết ra quá nhiều trong khi căng thẳng có thể làm giảm quá trình tổng hợp acid hyaluronic của da và khiến da bị mất nước, bong tróc.

Căng thẳng có thể khiến da bong tróc

Căng thẳng khiến vẩy nến bùng phát

Căng thẳng và vẩy nến có mối quan hệ qua lại với nhau. Căng thẳng có thể được coi là tác nhân gây ra bệnh vẩy nến, nhưng bệnh vẩy nến bùng phát cũng có thể khiến người bệnh bị căng thẳng. Căng thẳng có thể kích hoạt vẩy nến bằng cách tăng các dấu hiệu viêm liên quan đến vẩy nến. Một nghiên cứu năm 2004 cho thấy 66% bệnh nhân vẩy nến báo cáo rằng tình trạng bệnh của họ nặng hơn khi căng thẳng. 

Bệnh chàm có thể tồi tệ hơn do căng thẳng

Các triệu chứng của bệnh chàm như phát ban đỏ, ngứa da có thể tồi tệ hơn trong thời gian bạn bị căng thẳng. Ngược lại, bệnh chàm bùng phát khiến người bệnh bị ngứa ngáy khó chịu, điều này có thể làm tăng các phản ứng căng thẳng.

Căng thẳng có thể làm làn da của bạn bị lão hóa nhanh hơn

Hormone cortisol được cơ thể tiết ra khi căng thẳng có thể phá vỡ collagen và làm giảm quá trình tổng hợp acid hyaluronic. Giảm collagen và aicd hyaluronic có thể khiến da bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Ngoài ra, căng thẳng có thể làm gia tăng các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do cũng là tác nhân dẫn đến lão hóa da. 

Cản trở khả năng tự sửa chữa của da sau khi bị thương

Căng thẳng tâm lý có thể ảnh hưởng đến các chức năng bình thường của da. Nó có thể dẫn đến các phản ứng viêm và cản trở khả năng tự chữa lành của da. 

Thanh Tú H+ (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu