Canh rong biển cho chiều cuối năm bận rộn

Một bát canh rong biển mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng hơn bạn tưởng.

Rong biển có chứa thành phần của một số chất dinh dưỡng có lợi có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Đối với người mới bắt đầu sử dụng rong biển, đây có lẽ là nguồn chất xơ hòa tan tốt và chứa acid béo omega-3 chuỗi dài, cả hai đều có lợi cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, thành phần chất xơ trong rong biển còn có tác dụng làm chậm tốc độ hấp thụ carbs, giúp cơ thể kiểm soát được hàm lượng đường máu dễ dàng hơn. Thêm rong biển vào chế độ ăn có thể giúp bạn tiêu thụ đủ iốt để tuyến giáp của bạn hoạt động tối ưu… Nói chung rong biển có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người và chúng ta có thể chế biến rong biển thành nhiều món ăn ngon.

Canh rong biển là một ví dụ, rất dễ làm, ăn ngon và mang hàm lượng dinh dưỡng cao để bổ sung cho cơ thể sau một tuần làm việc căng thẳng.

Empty

Để chế biến món canh này cho 4 người ăn, bạn cần có những nguyên liệu như sau:

- Rong biển khô: 50 gram.

- Sườn thăn heo: 300 gram.

- Tôm biển tươi: 300 gram.

- Trứng gà: 02 quả.

- Cà rốt: 1 củ.

- Nấm kim châm: 100 gram.

- Hành lá, gia vị: vừa đủ.

Cách chế biến canh rong biển:

Sườn heo rửa sạch, chặt miếng dài vừa khoảng 5-6cm, cho vào nồi nước ninh trong khoảng 20-30 phút cùng với cà rốt (cà rốt thái miếng dày để không bị nát). Chú ý hớt bọt trong quá trình ninh sườn để nước dùng được trong.

Tôm rửa rửa sạch, hấp sả cho thơm, sau đó bóc bỏ đầu và vỏ, thịt tôm để riêng. Đầu và vỏ tôm có thể giã dập, lọc lấy ít nước cốt, cho thêm vào phần nước dùng của canh sẽ giúp cho canh ngọt và dậy mùi hơn. 

Rong biển khô ngâm nước trong nở, để ráo rồi thái nhỏ. Nấm và hành lá rửa sạch, thái nhỏ, để riêng từng loại.

Khi nước dùng đã gần xong, cho rong biển và nấm vào đun tiếp khoảng 3 phút. Trứng gà đập vào bát, đánh trứng cho đều rồi đổ nhẹ tay vào nồi canh đang sôi theo hình vòng tròn, đậy nắp nồi để trứng chín, thả nốt tôm và hành lá thái nhỏ vào, sôi lại canh là bắc nồi ra luôn. Múc canh vào bát to, trang trí chút xíu để thêm phần hấp dẫn là món ăn đã hoàn thành.

Empty

Canh rong biển nấu vào mùa Đông nên thưởng thức khi còn nóng, vừa để cho ấm người, vừa hít hà được rõ nhất hương vị thơm ngon của món canh mà không hề bị tanh. Nước canh ngọt, hòa quyện với lá rong biển giòn sần sật, miếng sườn thịt mềm và con tôm dai dai sẽ khiến cho người ăn cảm thấy rất thú vị. Món canh này ăn cùng với vài miếng quẩy rán có thể dùng vào bữa sáng hoặc thay cơm tối sẽ là bữa ăn đổi vị không tạo cảm giác quá no, mà lại đủ dinh dưỡng cho cả nhà.

 
Phương Chi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng