Cấp cứu làn da trong thời tiết “mưa tối tăm mặt mũi”

Người tăng tiết mồ hôi chăm sóc da trong mùa mưa như thế nào?

Cách trị mồ hôi mặt bằng trà cây xô thơm

Bàn chân ra nhiều mồ hôi do đâu?

Đâu là những nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi?

Cách điều trị tăng tiết mồ hôi tùy theo từng vị trí

Vào mùa mưa, làn da rất bị bị viêm nhiễm và dẫn đến các vấn đề như mụn trứng cá, tiết bã nhờn quá nhiều, mẩn đỏ, nấm da… Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng vì đã có những giải pháp chăm sóc da trong mùa mưa dưới đây:

Không để da tiếp xúc với nước mưa

Bản chất của nước mưa là lành tính, nó cũng là loại nước có tính kiềm. Tuy nhiên, ở những khu vực bị ô nhiễm môi trường, nước mưa đã bị biến chất và đa phần là độc hại cho da. Lúc này, trong nước mưa có thể chứa nhiều tạp chất gây kích ứng da. Đó chính là lý do vì sao nhiều người bị dính nước mưa dễ bị mẩn đỏ, ngứa ngáy trên da.

Trong mùa mưa này, hãy luôn mang theo ô, áo mưa mỗi khi ra ngoài để tránh bị ướt mưa. Khi bị dính mưa, hãy rửa lại mặt bằng nước sạch và dùng khăn hoặc giấy mềm lau khô.

Đừng để da tiếp xúc với nước mưa

Uống nhiều nước

Đừng nghĩ rằng chỉ trong những ngày nắng, nóng nực cơ thể mới bị mất nước. Thực tế, bạn có thể bị mất nước bất cứ lúc nào nếu không nạp đủ nước, đặc biệt trong mùa mưa. Cơ thể mất nước sẽ hiển thị rõ nhất trên da: Da khô, nhăn nheo, mất độ đàn hồi…

Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 1,5 lít chất lỏng, bao gồm cả nước lọc, sữa, nước ép trái cây, nước trà và nước từ các loại thực phẩm (rau, củ, quả, soup, nước canh…).

Đừng quên thói quen tốt chăm sóc da

Vào mùa mưa, hãy hạn chế trang điểm và nên tích cực dưỡng da hơn.

Đừng quên các bước chăm sóc da cơ bản, bao gồm:

- Làm sạch da: Luôn tẩy trang mỗi tối; Rửa mặt với sữa rửa mặt diệt khuẩn dịu nhẹ; Tắm sạch sẽ.

- Tẩy tế bào chết: Nên tẩy tế bào chết 2 - 3 lần/tuần.

- Dưỡng ẩm: Không nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa nhiều dầu. Nên sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm tự nhiên, dịu nhẹ như gel lô hội.

Ngăn ngừa nhiễm nấm do ra mồ hôi nhiều

Mùa mưa ở Việt Nam có đặc tính nóng ẩm cùng với việc phải mặc áo mưa khi đi mưa khiến cho cơ thể dễ ra mồ hôi tạo điều kiện cho nấm da phát triển. Đặc biệt, đối với những người bị chứng tăng tiết mồ hôi, nhiễm nấm da vào mùa mưa là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Chứng tăng tiết mồ hôi hay ra mồ hôi quá nhiều (Hyperhidrosis) là do rối loạn hệ thần kinh thực vật. Chứng bệnh này khiến khổ chủ bị ra mồ hôi nhiều ở một số vùng trên cơ thể (chủ yếu là mặt, lòng bàn tay, nách, bàn chân), ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần, gây tâm lý tự ti, ngại giao tiếp, cản trở công việc và các mối quan hệ xã hội.

Trong mùa mưa này, hãy luôn mang theo người khăn hoặc giấy sạch để thấm bớt mồ hôi và giúp cơ thể luôn khô ráo.

Bên cạnh đó, hãy tư vấn bác sỹ để sử dụng các sản phẩm từ thảo dược giúp xử lý tình trạng tăng tiết mồ hôi. Nhiều bằng chứng khoa học đã chứng minh sử dụng các thảo dược, bao gồm: Thiên môn đông - ổn định thân nhiệt, bù lượng dịch đã mất, giúp cơ thể giảm mệt mỏi; Hoàng kỳ - giảm tiết mồ hôi, tăng cường chức năng miễn dịch và tăng sức đề kháng của cơ thể; Sơn thù du: Tăng cường khả năng điều tiết của da giúp giảm tiết mồ hôi… kết hợp với các thành phần Taurin và MgCl2 có thể giúp khắc phục chứng tăng tiết mồ hôi hiệu quả.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh giúp hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi nhiều:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp