Cách điều trị tăng tiết mồ hôi tùy theo từng vị trí

Điều trị tăng tiết mồ hôi như thế nào?

Đổ mồ hôi nhiều ban đêm cảnh báo 7 bệnh nguy hiểm

Thuốc kháng chống co thắt, ức chế có thể gây mất trí ở người cao tuổi?

5 cách đơn giản để ngăn ngừa mồ hôi và mùi cơ thể

7 biện pháp thảo dược cho mồ hôi nhiều

Bị ra mồ hôi quá nhiều là dấu hiệu đặc trưng của chứng tăng tiết mồ hôi (hyperhidrosis). Tăng tiết mồ hôi tuy không gây nguy hiểm tính mạng nhưng ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống. Người bị ra mồ hôi quá nhiều có thể kéo theo nhiều biến chứng cho sức khỏe như: Lo âu, trầm cảm, phát triển nấm, một số bệnh ngoài da... Tăng tiết mồ hôi lâu ngày mà không điều trị sẽ khiến cho hệ thần kinh thực vật bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến rối loạn về nhịp tim, nhịp thở, người bệnh có thể gặp rắc rối với nhịp tim nhanh, hay hồi hộp, lo âu, viêm loét dạ dày.

Hiện nay, một số phương pháp điều trị/hỗ trợ điều trị tăng tiết mồ hôi phổ biến bao gồm: Antiperspirants (chất chống mồ hôi), tiêm botox, điều trị tăng tiết mồ hôi không phẫu thuật miraDry, phẫu thuật, điện chuyển ion (iontophoresis), dùng thuốc, mổ nội soi ETS và thực phẩm chức năng.

Vì tăng tiết mồ hôi có thể xảy ra ở các vùng khác nhau trên cơ thể: Nách, bàn tay, bàn chân, mặt/đầu, mông... nên các phương pháp điều trị tăng tiết mồ hôi cũng khác nhau:

Theo nhiều chuyên gia, phẫu thuật cắt hạch giao cảm có thể giảm tiết mồ hôi ở phần trên của cơ thể, tuy nhiên, phương pháp này có thể gây nhiều tác dụng phụ. Bên cạnh đó, thuốc điều trị tăng tiết mồ hôi chỉ mang tính chất tạm thời, không lâu dài, thậm chí còn gây ra các phản ứng phụ không đáng có như gây khô miệng.

Chính vì vậy, sự kết hợp của Đông - Tây y để điều trị tăng tiết mồ hôi được nhiều chuyên gia khuyến cao nên dùng. Hiện nay, nhiều bệnh nhân tăng tiết mồ hôi có sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa các chiết xuất thảo dược (hoàng kỳ, sơn thù du, thiên môn đông) kết hợp với một số hoạt chất (taurine, magne) để hỗ trợ điều trị bệnh và đạt hiệu quả tốt. Chính vì vậy, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế để sử dụng các sản phẩm này một cách an toàn và hiệu quả.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh giúp hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi nhiều:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh