Cặp song sinh dính liền nhau đã được xuất viện

Theo chị Nguyễn Thị Trang (mẹ của hai bé Quang Anh và Quang Nhật), khi mang thai được 20 tuần, chị được bác sĩ chẩn đoán mang song thai dính nhau. Ngày 19/3, hai bé chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương bằng phương pháp sinh mổ. Hai bé được chuyển ngay sang Bệnh viện Nhi Trung ương để theo dõi và tìm phương án mổ tách rời.


Hai bé Quanh Anh và Quang Nhật trước khi làm phẫu thuật

Hai bé dính nhau một phần xương ức, nhu mô gan và một phần thành bụng. Rất may cặp song sinh không chung đường mật và hệ thống mạch máu. Các bác sỹ đã tích cực hội chẩn và sử dụng kỹ thuật cao để đưa ra chẩn đoán chính xác, cân nhắc các phương án mổ tối ưu cũng như lập kế hoạch hồi sức trước mổ, sau mổ…


Hạnh phúc của bà nội và mẹ cháu bé ngày hai cháu ra viện

Bốn tháng kể từ khi nhập viện, sau khi có thể hoàn toàn yên tâm là hai bé không mắc dị tật bẩm sinh và khu vực đặt túi giãn da đã đủ lớn và an toàn, các bác sỹ quyết định mổ tách. Ngày 22/7, ca phẫu thuật tách rời sau 3 giờ đã thành công tốt đẹp trong niềm hạnh phúc của cả êkip thực hiện và gia đình hai bé. Cho đến nay, tình trạng sức khỏe của hai bé đã hoàn toàn ổn định và được bệnh viện đồng ý cho xuất viện.


ctv6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn