Phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm điều trị mồ hôi nhiều tay, chân được không?

Cắt hạch thần kinh giao cảm chỉ giúp làm giảm mồ hôi tay nhưng lại làm tăng tiết mồ hôi ở các vùng khác trên cơ thể

Ra mồ hôi sau khi “yêu”: Bệnh nguy hiểm

Bé bị lạnh chân tay, ra mồ hôi nhiều là bệnh gì?

Điều trị mồ hôi nhiều bằng phương pháp điện ion

Ra mồ hôi nhiều do rối loạn hệ thần kinh thực vật

Trả lời:
Chúng tôi rất thông cảm với những bất tiện bạn đang gặp phải do chứng mồ hôi nhiều gây ra. Trong trường hợp của bạn, phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm chỉ làm giảm mồ hôi tay còn mồ hôi chân thì phương pháp này không thể tác động được. 
Phẫu thuật cắt hạch giao cảm có ưu điểm là tiến hành nhanh chóng, an toàn, người bệnh có thể ra về sau khi phẫu thuật một ngày mà không bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng đồng thời, nó cũng có một số nhược điểm như không thực hiện được trên các đối tượng có tiền sử bị viêm phổi, áp xe phổi, đã phẫu thuật vùng ngực. Sau khi phẫu thuật, hơn 80% người bệnh gặp phải biến chứng tăng tiết mồ hôi bù trừ tại các vùng cơ thể khác, trong khi vùng da tay lại trở nên quá khô ráp, có thể dẫn đến bong tróc da. Do đó, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi tiến hành. Nếu vẫn muốn điều trị mồ hôi nhiều bằng phương pháp này, bạn có thể đến Bệnh viện Nội tiết trung ương. 
Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, Thiên môn đông, Hoàng kỳ - hai dược liệu có chứa các hoạt chất sinh học quý - có tác dụng giúp điều hòa thân nhiệt, ức chế sự hưng phấn quá mức cả hệ giao cảm, se khít lỗ chân lông, đồng thời tăng sức đề kháng của cơ thể, ngăn chặn không cho hệ mồ hôi hoạt động quá mức. Nhằm mang lại sự thuận tiện cho người bệnh khi sử dụng, hai dược liệu này đã được gia giảm thêm một số hoạt chất khác trong các sản phẩm thực phẩm chức năng. Bạn có thể tham khảo thêm về sản phẩm để tiện sử dụng.
Chúc bạn sức khỏe.
DS. Thu Hường

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị