Hành trình 40 năm Giấc Mơ Sữa Việt của Vinamilk
4 thập kỷ sữa Ông Thọ - vị ngon đi cùng năm tháng
Giấc mơ toàn cầu hóa thương hiệu của Vinamilk
Vinamilk - từng bước chạm tay vào giấc mơ 3 tỷ đô
Hành khách đặc biệt trên 28 chuyến bay VIP của Vinamilk
Chương trình được thực hiện bởi đạo diễn Tất My Loan và dàn ekip dày kinh nghiệm. Với tên gọi Giấc Mơ Sữa Việt, chương trình là hành trình ngược về lịch sử, nhìn lại giấc mơ sữa của Vinamilk bắt đầu từ năm 1976. Xuyên suốt chương trình là những câu chuyện cảm động thời kỳ đất nước khó khăn sau chiến tranh năm 1976, đến thời kỳ đổi mới 1986 và những thách thức, tự hào trong quá trình xây dựng, phát triển từ năm 1996 đến nay.
Chương trình sẽ đưa người xem theo suốt hành trình lịch sử của giấc mơ sữa Việt. Bắt đầu từ năm 1976, hòa chung với niềm vui hai miền thống nhất, đất nước toàn thắng là những mong ngóng về một cuộc sống “cơm no áo ấm”, đủ đầy thực phẩm đặc biệt là sữa.
Những con người gày gò, đặc biệt là trẻ em suy dinh dưỡng nặng... là hậu quả nghiêm trọng để lại từ hai cuộc chiến tranh. Lúc đó, sữa là niềm hy vọng, là tình người trong những năm tháng gian khó. Sở dĩ nói như vậy vì người ta từng coi sữa là món quý giá, dành dụm cho con cái hay cất giữ phòng khi ốm đau. Sữa còn gắn liền với những câu chuyện cảm động vì có những đứa trẻ không có sữa uống, chỉ có nước cơm để ăn và tự nhủ đó là sữa…
Trải qua 40 năm, giấc mơ có sữa Việt đã hoàn thành, bản lĩnh giữ vững một thương hiệu Việt đã hoàn thành, nhưng Vinamilk vẫn không quên khát vọng vươn cao mong muốn sữa là thứ thường trực trên bàn ăn mọi gia đình Việt, để thể lực, trí tuệ Việt cải thiện và để thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.
Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội
Đan xen trong chương trình là các tiết mục nghệ thuật với nhiều hình thức thể hiện như múa, biểu diễn hình thể, hiệu ứng ánh sáng... cùng sự xuất hiện của các gương mặt thu hút sự chú ý trong và ngoài nước như: Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, nghệ sỹ violin Bùi Công Duy và kịch xiếc “Làng Tôi”…
Những gì Vinamilk đã trải qua để có được ngày hôm nay cũng được tái hiện và sân khấu hóa trong 90 phút chương trình cho khán giả thấy được bản lĩnh của Vinamilk nói riêng và doanh nghiệp Việt Nam nói chung không hề thua kém bạn bè trên thế giới. Đó cũng chính là câu chuyện về tinh thần khởi nghiệp đầy bản lĩnh và sáng tạo của một đất nước đi lên từ đói nghèo lạc hậu, hàn gắn vết thương chiến tranh để xây dựng, phát triển kinh tế và hội nhập.
Sau tròn 40 năm có mặt trên thị trường, trải qua nhiều thăng trầm, Vinamilk hiện là doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam với hơn 200 chủng loại sản phẩm. Mỗi năm Vinamilk có khoảng 7 tỷ sản phẩm được người tiêu dùng trên toàn quốc tin dùng. Thị phần Vinamilk hiện đứng đầu các ngành hàng năm 2016: Sữa bột khoảng 40%, sữa nước khoảng 55%, sữa đặc khoảng 80%, sữa chua khoảng 85%.
Không chỉ quan tâm đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, Vinamilk còn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội cộng đồng thông qua các chương trình như: Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” từ năm 2008; Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cùng nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng khác.
Tổng Giám đốc Vinamilk, bà Mai Kiều Liên chia sẻ: “Vào 40 năm trước, ngày 20/8/1976 công ty Sữa Cà phê miền Nam - tiền thân của Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk ra đời trong bối cảnh đất nước vừa thống nhất. Một đất nước vừa trải qua chiến tranh sẽ rất cần đến sữa cho trẻ em suy dinh dưỡng, bởi các em là tương lai của đất nước và đang rất cần nguồn dinh dưỡng để phát triển thể lực, trí tuệ, tầm vóc. Đó là sứ mệnh, là động lực tinh thần để các thế hệ cán bộ công nhân viên Vinamilk dồn hết tâm trí và sức lực xây dựng ngành sữa Việt Nam. Cùng với mong ước ấy, khát vọng sữa Việt đi khắp 5 châu luôn thôi thúc Vinamilk tiếp tục lao động sáng tạo và phấn đấu trong suốt 40 năm qua”.
Bình luận của bạn