Câu chuyện của bệnh nhân đầu tiên tự khỏi ung thư nhờ phương pháp mới

Những bệnh nhân đầu tiên đã tự khỏi ung thư nhờ phương pháp mới Ippy

Nghiên cứu đột phá trong điều trị bệnh ung thư giúp cơ thể tự đào thải tế bào ung thư

Dùng thuốc chống trầm cảm khi mang thai có an toàn không?

Loại tampon “thần kỳ” giúp kiểm tra ung thư và STDs

Phụ nữ nghiện sơn móng tay nhanh béo phì, dễ ung thư

Sharon Belvin từng là vận động viên điền kinh có nhiều triển vọng cho đến khi bác sỹ thông báo rằng cô gặp vấn đề với phổi.

Sau nhiều tháng điều trị các chứng về phổi như viêm phế quản mà không mang lại kết quả, cô được chẩn đoán mắc u hắc tố - một dạng ung thư rất nghiêm trọng. Nó đã lan đến những lá phổi của cô và khả năng hồi phục rất khó khăn. Cô chỉ có 50% cơ hội sống qua 6 tháng tiếp theo.

Cô kể lại: Đó chính là khúc ngoặt của cuộc đời tôi.

Mùa thu năm 2004, Belvin đã thử hết các phương pháp điều trị có thể sử dụng. Không có cách nào kiểm soát khối u, nó đang phát triển ngày càng nguy hiểm khắp nơi trong cơ thể. Nhưng Sharon Belvin may mắn vì đến khám chỗ BS. Jedd Wolchok ở Trung tâm nghiên cứu Ung thư tưởng nhớ  Sloan Kettering.

Sharon Belvin nhớ rằng mình đã rất ốm yếu và tuyệt vọng, và cô cũng không quá quan tâm khi BS. Wolchok bước vào phòng thí nghiệm và gợi ý một phương án cuối cùng.

Wolchok nói với cô: “Sharon chúng ta có cơ hội tham gia vào một thử nghiệm lâm sàng, và đó có thể là thứ cháu nên xem xét”.

Sharon Belvin nói cô đã ký tên mà không ngại ngần. Chỉ sau có 4 lần tiêm Ippy trong 3 tháng, bệnh ung thư đã gần như biến mất. Sau khi Belvin sử dụng phương pháp được 1 năm, Wolchok đã mang đến một tin mà cô rất khó có thể tin được: “Sharon, cháu không còn ung thư nữa. À, người đã phát minh ra phương pháp này đang ở trên lầu, cháu có muốn gặp ông ấy không?”

“Tất nhiên là có ạ” Sharon Belvin nói với bác sỹ.

Wolchok đã gọi cho nhà miễn dịch học Jim Allison và nói ông tạm gác mọi việc lại để đến phòng thử nghiệm lâm sàng trong bệnh viện. Jim Allison không hay biết lý do tại sao Wolchok lại vội vã như vậy, và ông nhanh chóng hiểu ra khi mở cánh cửa và được Belvin chào đón bằng một cái ôm nồng nhiệt.

Sharon Belvin nói cô đã cố gắng không làm ông kinh ngạc. Rất khó để kiểm soát tôi lúc đó. Tôi nợ người đàn ông này mạng sống của mình.

Sharon Belvin là bệnh nhân áp dụng phương pháp trị liệu miễn dịch đầu tiên mà Allison được gặp. Điều đó rất có ý nghĩa. Chuyện xảy ra vào năm 2005 và hiện nay Belvin vẫn không tái phát ung thư.

Trang Hoàng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư