“Cậu nhỏ” đột nhiên thay đổi màu sắc: Nguyên nhân do đâu?

Bệnh lây nhiễm đường tình dục, dị ứng... là những nguyên nhân khiến "cậu nhỏ" thay đổi màu sắc

Quý ông ăn gì để giúp "cậu nhỏ" khỏe mạnh hơn?

6 yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư dương vật

Tin buồn cho những quý ông có “chuối” cong

Phương pháp mới giúp các quý ông bảo tồn "cậu bé" khi bị ung thư

Tại sao “cậu nhỏ” thay đổi màu sắc?

Khi "cậu nhỏ" thay đổi màu sắc là kết quả của hưng phấn, điều đó không đáng lo ngại. Trong những trường hợp này, sự thay đổi màu sắc do máu chảy vào dương vật nhiều hơn bình thường.

Một số nguyên nhân phổ biến khác khiến “cậu nhỏ” chuyển màu tím khi không hứng phấn bao gồm:

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Triệu chứng của bệnh sinh dục herpes

Những vết lở loét màu tím là dấu hiệu điển hình của bệnh sinh dục herpesgiang mai. Cả 2 căn bệnh này đều gây ra các triệu chứng khác như ngứa ngáy, đau đớn, sốt, mệt mỏi và nóng rát.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng lây nhiễm bệnh qua đường tình dục là thực hiện hành vi tình dục an toàn. Biết được sức khỏe tình dục của bạn tình cũng có thể ngăn ngừa lây truyền bệnh.

Vết bầm tím

Vết bầm tím trên cơ thể xảy ra khi các mạch máu nhỏ bị vỡ, rò rỉ máu dưới bề mặt da. Máu tụ đến đâu khiến da tím tái. Điều này có thể xảy ra ở bất cứ đâu, kể cả ở bộ phận sinh dục của nam giới.

Một số nguyên nhân khiến dương vật xuất hiện vết thâm tím nhỏ như thủ dâm, quan hệ tình dục quá mạnh, bị kẹt trong kéo khóa quần hay cấu véo nhẹ.

Vết bầm tím có thể cảm thấy đau hoặc mềm khi chạm vào. Nó có thể chuyển sang màu đậm hơn khi lành. Nếu vết bầm không thể tự lành mà trở nên nặng hơn, bạn nên đi khám bác sỹ chuyên khoa.

Ban xuất huyết

Ban xuất huyết còn được gọi là các đốm máu, xuất hiện dưới dạng các vết thâm tím hoặc đỏ trên da. Những đốm này không phải là hậu quả trực tiếp từ một chấn thương ở dương vật.

Thay vào đó, ban xuất huyết thường là xuất phát từ nguyên nhân chảy máu hoặc vấn đề đông máu, thiếu dinh dưỡng, tác dụng phụ của thuốc và viêm mạch máu.

Tụ máu

Tụ máu là một vết bầm tím xảy ra sâu trong mô của cơ quan. Vết bầm tím cứng hoặc sần khi chạm vào. Khi tụ máu xảy ra, máu từ mạch bị tổn thương sẽ đọng lại dưới da.

Dị ứng

Cơ thể mỗi người có một cách phản ứng với thuốc khác nhau. Trong một số trường hợp, thuốc có thể gây ra tình trạng dị ứng nghiêm trọng được biết tới là hội chứng Stevens-Johnson.

Hội chứng Stevens-Johnson có thể khiến nhiều bộ phận trên cơ thể, trong đó có dương vật xuất hiện những vết phát ban tím hoặc đỏ, có thể phát triển thành tróc da và loét. Khi phản ứng tiến triển, các biến chứng đe dọa tính mạng có thể xảy ra.

Khi nào cần đi khám bác sỹ?

Nam giới nên đi khám khi thấy bất kỳ thay đổi nào về màu sắc của “cậu bé” mà không rõ nguyên nhân, đặc biệt là khi kèm theo đau hoặc khó chịu.

Các dấu hiệu khác cho thấy có thể cần đi khám bác sỹ bao gồm:

- Sưng dương vật hoặc tinh hoàn

- Đi ngoài ra máu

- Đi tiểu đau

- Đau khi quan hệ tình dục.

Lê Tuyết H+ (Theo Medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn