6 yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư dương vật

Ung thư dương vật, tuy hiếm gặp, nhưng tỷ lệ tử vong rất cao

Bệnh nhân ung thư dương vật tăng 20% trong 30 năm qua

Dấu hiệu nhận biết ung thư dương vật ở nam giới cần chú ý

Phương pháp mới giúp các quý ông bảo tồn "cậu bé" khi bị ung thư

Hẹp bao quy đầu

Bao quy đầu hẹp, khiến việc vệ sinh bộ phận sinh dục khó sạch, làm gia tăng của smegma (các tế bào da chết có màu trắng, tích tụ dưới bao quy đầu ở đầu dương vật). Nếu vệ sinh dương vật không sạch sẽ, các vết bẩn smegma có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây mùi hôi và tăng nguy cơ ung thư dương vật. Trên thực tế, khoảng 90% trường hợp ung thư dương vật là do tình trạng hẹp bao quy đầu. Để giảm nguy cơ này, nam giới phải duy trì vệ sinh cá nhân tốt và thực hiện cắt bao quy đầu trong thời thơ ấu, hoặc thanh thiếu niên, nếu bị hẹp bao quy đầu.

Nhiễm HPV

Tỷ lệ ung thư dương vật do virus HPV chiếm khoảng 42 - 48%. Quan hệ tình dục không an toàn làm tăng nguy cơ nhiễm HPV ở nam giới và điều này có thể dẫn đến nguy cơ ung thư dương vật.

Quan hệ tình dục bừa bãi

Tỉ lệ ung thư dương vật cao ở những nam giới có quan hệ tình dục sớm và có nhiều bạn tình. Đây là nguyên nhân của khoảng 80% những người mắc bệnh ung thư dương vật ở Puerto Rico (Mỹ). Do đó, nam giới cần phải thực hiện các biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục để ngăn ngừa nguy cơ ung thư dương vật.

Sử dụng thuốc lá

Việc sử dụng thuốc lá có liên quan đến nhiều bệnh ung thư như: Ung thư phổi, ung thư thanh quản, ung thư miệng, ung thư thực quản, ung thư họng, ung thư bàng quang... Trong một số trường hợp, nó cũng có thể gây ra ung thư dương vật

Chấn thương dương vật

Chấn thương dương vật cũng được xem như là một yếu tố nguy cơ cho ung thư dương vật. Các nghiên cứu cho thấy, nguy cơ ung thư tăng gấp 3 lần, nếu nam giới gặp phải chấn thương dương vật mức độ nặng.

Tia cực tím

Những người đàn ông đang điều trị bệnh vẩy nến bằng phương pháp dùng tia cực tím, kết hợp cùng với thuốc psoralen cũng có nguy cơ cao bị ung thư dương vật.

Xem những dấu hiệu giúp nam giới nhận biết ung thư dương vật TẠI ĐÂY!

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư