Cấy que tránh thai có an toàn không?

Khi chị em cần cấy que tránh thai, cần đến các cơ sở y tế để tư vấn và đặt đúng kỹ thuật

Từ tuổi nào không nên đặt vòng tránh thai?

Miếng dán tránh thai có gì khác thuốc?

Thời điểm nào thích hợp đặt vòng tránh thai sau sinh?

Nguyên tắc an toàn khi dùng thuốc tránh thai hàng ngày

Trả lời:

Bác sỹ Sản Phụ khoa Lê Thị Kim Dung - Trung tâm Y khoa Thái Hà, cho biết:

Chào bạn! Que cấy tránh thai là phương pháp tránh thai có hiệu quả cao. Que chứa một loại progesterone được cấy vào dưới da. Phương pháp này đơn giản, tiện dụng nên được nhiều chị em lựa chọn. Sau khi được đưa vào vùng da dưới cánh tay, các que cấy sẽ phóng thích dần lượng hormone và tạo ra tác dụng ngừa thai kéo dài đến 5 năm. Sau cấy 24 tiếng, que cấy bắt đầu có tác dụng ngừa thai. 

Theo quy định, trước khi cấy que tránh thai, người dùng phải đến bệnh viện có chuyên khoa sản, cơ sở y tế để khám tổng thể sức khỏe và được các bác sỹ tư vấn về biện pháp và thực hiện cấy ghép. Việc đặt que cấy tránh thai có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Mất kinh, tăng cân, mụn nhọt, người mệt mỏi, thường đối mặt với stress, ham muốn tình dục giảm... nên bạn  cần cân nhắc trước khi thực hiện.

Bình thường, sau một khoảng thời gian nhất định, khi cơ thể đã quen với các que cấy này trong người thì các tác dụng phụ sẽ giảm dần và biến mất, cơ thể bạn hoạt động bình thường lại như trước đó. Và trong suốt thời gian cấy que trong người, bạn cũng nên đi khám định kì để biết được cơ thể mình có đáp ứng với que cấy hay không. 
Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!
Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị