Cha mẹ giấu diếm chiều con

Trung bình mỗi tháng, các bậc cha mẹ tiêu tốn 26 bảng Anh cho trẻ vào đồ ăn nhanh như pizza, bánh burgers nhưng lại không nói thật với người khác vì sợ bị đánh giá.

Hơn 1/3 trẻ dưới 10 tuổi có thói quen ăn vặt mỗi ngày - theo một cuộc khảo sát tại Anh mới đây. Mặc dù các bậc phụ huynh nói rằng họ cố gắng giám sát lượng calo được dung nạp nhưng vẫn lo ngại mất kiểm soát việc tiêu thụ khoai tây chiên và chocolate của bọn trẻ.


Hơn một phần ba số trẻ hiện nay ăn vặt mỗi ngày – nhưng các bậc cha mẹ lại nói dối về điều này vì sợ bị đánh giá

1/5 các bậc phụ huynh thừa nhận rằng, họ thường xuyên nói dối người khác về lượng pizza, chocolate và khoai tây chiên mà những đứa trẻ đang ăn để tránh bị đánh giá bởi đồng nghiệp hoặc bị coi là phẩm chất kém.

25% đã nói rằng lý do là họ cảm thấy có lỗi về lượng quà vặt mà họ mua cho con mình.

Mặc dù bọn trẻ đều được ăn vặt hàng ngày nhưng 48% phụ huynh thừa nhận rằng con của họ bị thừa cân và 35% còn lại nói rằng họ nghĩ mình không kiểm soát được lượng đồ ăn vặt của con.

Pizza dường như là món ăn yêu thích nhất của trẻ. Sau đó là chocolate, 26% trong số những ông bố bà mẹ được khảo sát khẳng định rằng con họ thường xuyên ăn chocolate, 17% trong số đó lại nói rằng bọn trẻ thường ăn ở những chuỗi nhà hàng bán đồ ăn nhanh.

Một khảo sát, bằng việc giảm giá trên website www.VoucherCodesPro.co.uk, thống kê được rằng thói quen mua sắm của 1.426 ông bố bà mẹ thì ít nhất trong số họ có một đứa con ở độ tuổi 10 hoặc dưới 10 tuổi. Điều này cho thấy trung bình mỗi tháng họ chi cho bọn trẻ 26 bảng Anh.


25% đã nói rằng lý do là họ cảm thấy có lỗi về lượng quà vặt mà họ mua cho con mình.

George Charles, người của VoucherCodesPro nói rằng: “ Các bậc phụ huynh có lẽ đã nói dối về lượng đồ ăn vặt mà họ mua cho con trẻ, bởi họ sợ việc bị nhìn nhận như một người thiếu nhận thức, nhưng điều đó cũng không thể che giấu được thực tế.

Việc tăng tỉ lệ người mắc béo phì là một nguy cơ lớn cho sức khỏe còn nguy hiểm hơn việc hút thuốc, Liên đoàn Béo phì Thế giới và Tổ chức Tiêu dùng Quốc tế đang kêu gọi kiểm soát chặt chẽ về phương thức quảng cáo thực phẩm – bao gồm cả việc đưa hình ảnh lên bao bì để cảnh báo người tiêu dùng về những thiệt hại được gây ra bởi bệnh béo phì.

Hồi đầu tháng, hệ thống siêu thị Tesco đã cấm toàn bộ kẹo và chocolate ở lối đi phía cửa ra để tránh việc bọn trẻ đòi mua những đồ ăn nhanh không tốt cho sức khỏe, vì nếu không họ lại phải trả tiền cho việc mua sắm trong khi đang nỗ lực giải quyết tình trạng béo phì ở trẻ em.

Các nhà vận động đã phàn nàn từ rất lâu về chiến lược marketing, thường nhằm vào trẻ em bằng cách đặt trong lối đi siêu thị toàn là chocolate và khoai tây chiên.

Dongoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ