Chăm sóc đôi mắt sau khi đi nắng như thế nào?

Ánh nắng mặt trời có thể là nguyên nhân dẫn tới nhiều vấn đề về mắt

Bảo vệ đôi mắt mùa Hè qua ăn uống và thực phẩm chức năng

5 điều bạn nên làm để bảo vệ mắt

Bảo vệ mắt khi đi bơi thế nào để không phá hoại "cửa sổ tâm hồn"?

Làm sao chọn kính râm giúp bảo vệ mắt khỏi nắng Hè?

Rửa mặt bằng nước mát

Khi bạn phải di chuyển hoặc làm việc dưới trời nắng nóng, nhiệt độ môi trường và bức xạ mặt trời có thể khiến mắt bị khô, căng thẳng và nhức mỏi. Do đó, ngay sau khi đi ngoài nắng về, bạn hãy rửa mặt trực tiếp bằng nước mát, bằng cách xả nước vào lòng bàn tay, hất nhẹ nước lên mặt và massage nhẹ nhàng vùng mắt. Điều này sẽ giúp làm giảm nhiệt độ, làm dịu mắt và giúp cho đôi mắt được thư giãn.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da mắt

Đắp mặt nạ cho mắt có thể giúp làm giảm sưng, mệt mỏi cho mắt sau khi đi nắng

Đắp mặt nạ dưỡng mắt cũng là một trong những biện pháp hiệu quả để giúp bảo vệ đôi mắt sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bạn có thể sử dụng ngay những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp như: Khoai tây, dưa chuột, cà chua... để làm mặt nạ đắp mắt. Biện pháp này không chỉ giúp làm dịu mắt, giảm sưng, mà còn có thể dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt, làm mờ quầng thâm và ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn, vết chân chim trên da.

Massage cho đôi mắt

Massage giúp giảm mỏi mắt và hạn chế sự hình thành của nếp nhăn

Mắt bị nhức mỏi, căng thẳng do đi nắng nhiều là một tình trạng diễn ra rất phổ biến. Vì vậy, việc thực hiện các bài tập, massage nhẹ nhàng cho mắt là một điều cần thiết. Một số động tác massage mắt đơn giản như: Dùng mu bàn tay ấn và day nhẹ lên vùng xung quanh mắt, hoặc lấy 2 ngón tay vuốt nhẹ từ khu vực sống mũi sang 2 bên thái dương... Nếu thực hiện thường xuyên, biện pháp này sẽ giúp giảm mỏi mắt và có thể hạn chế được một số nguy cơ mắc bệnh về mắt.

Dùng thuốc nhỏ mắt

Dùng thuốc nhỏ mắt sau khi đi nắng sẽ giúp rửa sạch những bụi bẩn trong mắt, giảm khô mắt và thậm chí một số loại thuốc còn có thể bổ sung thêm các vi chất cần thiết cho mắt. Tuy nhiên, trước khi sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ hoặc dược sỹ để chọn được loại thuốc phù hợp và biết cách dùng đúng cách.

Quang Tuấn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt