Chăm sóc sức khỏe người dân Việt Nam với nền y học Nhật Bản

Buổi hội thảo có sự tham gia của nhiều giáo sư, bác sỹ đầu ngành của Nhật Bản và Việt Nam

Học hỏi một số công nghệ điều trị ung thư tại Nhật Bản

Công nghệ hiện đại - điểm yếu trong điều trị ung thư ở Việt Nam

Kháng sinh có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột ở phụ nữ

7 yếu tố nguy cơ của bệnh ung thư vú ở nam giới

Nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe đang ngày càng tăng cao của người dân Việt Nam, giúp người dân Việt tiếp xúc được với nền y học tiên tiến trên thế giới, dự án “Chăm sóc sức khỏe người dân Việt Nam với nền y học tiên tiến của Nhật Bản” đã quy tụ nhiều giáo sư, bác sỹ đầu ngành từ các bệnh viện lớn tại Nhật Bản và Việt Nam.

Tại buổi hội thảo, GS.BS. Norimasa Nakamura từ Đại học Osaka (Nhật Bản) đã có bài phát biểu nhỏ về các tiến bộ của Nhật Bản trong công nghệ y tế, bao gồm các công nghệ cấy ghép sụn nhân tạo cho người bệnh xương khớp; hay công nghệ sử dụng tế bào gốc trong chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân ung thư.

GS.BS. Norimasa Nakamura phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, PGS. TS. Lê Chính Đại từ Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết: “Dù được đầu tư nhiều trang thiết bị tốt, nhưng cơ sở vật chất tại các bệnh viện Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế. Nhật Bản là một đất nước có nền y học tương đối phát triển, thậm chí họ có các trang thiết bị mà các nước khác không có”.

Chính vì vậy, việc hợp tác trong lĩnh vực y tế giữa Việt Nam và Nhật Bản có thể giúp cho người bệnh, đặc biệt là những người bệnh ung thư có cơ hội được hưởng những chăm sóc tốt nhất về y tế.

Nhật Bản là một nước châu Á có nền y học, khoa học phát triển hiện đại. Bản thân Nhật Bản cũng đã phát minh ra nhiều trang thiết bị y tế được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, điển hình nhất là hệ thống nội soi ống mềm.

Theo ông Lê Chính Đại, hiện có những trang thiết bị y tế mới chỉ có tại 2 nước trên thế giới là Nhật và Mỹ. Các loại máy này đa số được sử dụng trong điều trị bệnh ung thư, có thể kể đến như máy gia tốc ion hạt nặng, máy proton… Chính vì vậy, những người bệnh có nhu cầu khám, chữa bệnh bằng những công nghệ hiện đại có thể thu được lợi ích từ nền y học tiên tiến của Nhật. 

Vi Bùi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn