“Cô bé” tứ tuần cần được chiều chuộng nhiều hơn

Chăm sóc vùng kín tuổi 40 cần chú ý tới các vấn đề như tiền mãn kinh, khô âm đạo, bốc hỏa...

"Cô bé" thâm xỉn, có màu đen: Làm thế nào để làm sáng da vùng kín?

Khắc phục hiệu quả tình trạng "cô bé" có mùi hôi khó chịu

Chăm sóc “cô bé” tuổi “băm”: Tưởng dễ mà không dễ

Gỡ rối điều khó nói cho bạn gái tuổi đôi mươi để tự tin bước vào đời

Bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, nồng độ hormone nữ estrogen của chị em sẽ bị sụt giảm hoặc rối loạn. Điều này gây ra nhiều rắc rối trong cuộc sống, như chu kỳ kinh nguyệt không đều, khô âm đạo, bốc hỏa và một số triệu chứng khó chịu ở âm đạo.

Ở độ tuổi tứ tuần, cho dù vẫn còn khả năng sinh sản, nhưng chị em cũng nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định có nên sinh con hay không. Vì, giai đoạn này chị em sẽ khó mang thai hơn và cũng dễ gặp phải các biến chứng thai kỳ đáng tiếc.

Sự thay đổi của vùng kín

Sự sụt giảm estrogen trong giai đoạn tiền mãn kinh có thể dẫn đến giảm lượng máu cung cấp cho âm đạo và âm hộ. Các mô âm đạo cũng có ít collagen hơn và làm thay đổi pH âm đạo. Ở một số người, lông mu sẽ ngày càng mỏng đi, âm hộ và âm đạo trở nên khô hơn. Môi âm hộ trở nên nhăn nheo do hàm lượng mỡ sụt giảm nghiêm trọng.

Cùng với việc sinh thường qua ngả âm đạo từ thời kỳ trước đó, trọng lượng cơ thể của phụ nữ khi tứ tuần cũng có thể ảnh hưởng, gây áp lực không nhỏ đến sức mạnh sàn chậu.

Các yếu tố nêu trên có thể là sàn chậu suy yếu, kèm theo các vấn đề khác như tiểu không tự chủ hoặc sa âm đạo.

Tương tự như độ tuổi 30, bạn cũng có thể gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe hơn khi mang thai ở độ tuổi 40.

Quan hệ tình dục

Khi 40 tuổi, có hai triệu chứng tiền mãn kinh phổ biến có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của chị em chính là khô âm đạo. Giảm tiết chất nhờn bôi trơn chính là một trong những biểu hiện của khô âm đạo, điều này sẽ khiến hoạt động quan hệ bị “gián đoạn” và gây ra nhiều khó chịu cho cả hai.

Về mặt thể chất, cơ thể ở độ lưng chừng cuộc đời hoàn toàn không thể giống như khi bạn mới đôi mươi. Phụ nữ ở độ tuổi 40 có thể thấy rằng các khớp và cơ bắp bị lão hóa, không hợp tác với nhau ở một số hoàn cảnh nhất định, các thao tác khi giao hợp cũng sẽ không còn được trơn tru như xưa.

Tự chăm sóc

Để duy trì sức mạnh của sàn chậu, đừng quên các bài tập Kegel. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hành thêm Pilates và Barre, đây là các bài tập tập trung vào sức mạnh cốt lõi và xương chậu.

Ngoài việc sử dụng chất bôi trơn để giải quyết tình trạng khô hạn, hãy dành nhiều thời gian cho màn dạo đầu và kích thích âm vật trước khi giao hợp. Nếu tình trạng khô âm đạo vẫn còn, hãy tìm hiểu thêm về các chất bôi trơn, kem bôi âm đạo estrogen hoặc kem dưỡng ẩm vùng kín.

Các triệu chứng nội tiết tố, kết hợp với các triệu chứng khác như bốc hỏa, thay đổi tâm trạng và rối loạn giấc ngủ, cũng có thể tác động tiêu cực đến cảm hứng quan hệ của bạn. Nhưng đừng vì thế mà ngại việc “yêu đương”, vì vẫn có những biện pháp tự nhiên giúp khắc phục những triệu chứng này.

Quan hệ tình dục trong độ tuổi tứ tuần có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả thể chất lẫn tinh thần. Khi phụ nữ có tuổi và nồng độ estrogen giảm, âm đạo có thể trở nên kém đàn hồi, gây khó chịu khi giao hợp. Đây là lý do tại sao duy trì hoạt động tình dục có thể giúp ngăn ngừa thay đổi kích thước và hình dạng của âm đạo.

Da của âm hộ cũng có khả năng bắt đầu mỏng trong thời gian này, vì vậy hãy chú ý nhiều hơn tới việc vệ sinh vùng kín. Tẩy da chết vùng kín được nhiều chị em áp dụng để giúp “cô bé” luôn hồng hào và thơm tho. Tuy nhiên, cũng như tẩy lông mu, nên thực hiện tẩy da chết một cách thận trọng.

Bên cạnh đó, nồng độ hormone giảm dần cũng làm thay đổi độ pH của âm đạo, gây mất cân bằng hệ vi khuẩn trong âm đạo, dễ gây nhiễm trùng âm đạo và nhiễm trùng da âm hộ. Bạn có thể bổ sung probiotic để bù đắp lượng lợi khuẩn bị thiếu hụt, đồng thời vệ sinh vùng kín một cách thông minh với các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ tự nhiên, dịu nhẹ và cân bằng. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm có chứa các thành phần tự nhiên như: Lô hội, vitamin E, cúc La Mã, nước hoa hồng, collagen kết hợp cùng chất diện hoạt Decyl Glucoside an toàn cho da vùng kín nhạy cảm. Bởi các thành phần này không chỉ giúp làm sạch dịu nhẹ, kháng khuẩn mà còn có tác dụng trẻ hóa da vùng kín, mang lại vẻ đẹp tự nhiên, hồng hào, mịn màng cho da vùng kín, nhất là ở độ tuổi tứ tuần này.

Biết Tuốt H+

Smoovy - Nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín

Smoovy được coi là dung dịch vệ sinh đi tiên phong trong việc khắc phục những vấn đề “khó nói” của phụ nữ. Smovy giúp nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín nhờ những tác dụng đặc biệt từ Collagen và Tinh chất hoa hồng kết hợp cùng Tinh chất Lô hội, Cúc la mã, Vitamin E.

Collagen đóng vai trò giúp làm căng và trẻ hoá mô mền, và giảm những tác động của lão hoá vùng kín. Với đặc tính làm sạch, làm sáng và giúp se khít, nước hoa hồng giúp cải thiện hiệu quả thẩm mỹ vùng kín với các tác dụng: Giảm tình trạng thâm đen, khô ráp, giúp da láng mịn mượt mà. Lô hội, Vitamin E, cúc la mã là những thành phần giúp dưỡng ẩm và giữ da mịn màng, đồng thời nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên của vùng kín.

Bên cạnh đó, Smoovy cũng được nghiên cứu với công thức không chất bảo quản Paraben, đặc biệt không SLS, mà thay vào đó là Decyl glucoside - chất diện hoạt thuộc nhóm green cosmetic, tạo bọt dịu nhẹ, thân thiện với môi trường. Do vậy mà Smoovy phù hợp và an toàn cả vói những vùng da nhạy cảm nhất.

Dung dịch vệ sinh trẻ hoá da vùng kín Smoovy mang lại cho phụ nữ vẻ đẹp hoàn hảo từ bên trọng, giúp chị em tự tin và thăng hoa trong đời sống vợ chồng.

XNQC: 01/2017/XNQC-SYT

Website: http://smoovy.vn/, Hotline: 1900 6436

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa