Bắt đầu năm 2023 với 9 màu may mắn

Chọn lựa màu sắc may mắn cho năm mới đầy hứng khởi!

Thói quen nên bỏ để đón tuổi mới với làn da đẹp

Gợi ý 4 bộ phim Nhật lên sóng Netflix dịp đầu năm mới

Mẹo dọn tủ lạnh sạch tinh cho năm mới

4 thói quen ăn uống giúp bạn đón năm mới dồi dào sức khỏe

Năm cũ qua đi mang theo cả những điều không may của cuộc sống, năm mới tới mang lại sự hứng khởi cho những điều mới, có lẽ vậy nên mọi người thường chọn những điều may mắn từ đầu năm bởi theo quan niệm “Đầu xuôi đuôi lọt”, đầu năm may mắn cả năm an lành. Người Châu Á thường lựa chọn trang phục đỏ cho ngày tết bởi màu đỏ là màu của may mắn, hay một số màu sắc như xanh lá cây, đen và vàng không chỉ là những lựa chọn tuyệt vời cho trang phục sành điệu trong đêm giao thừa mà còn gắn liền với những ý nghĩa hy vọng sẽ khơi dậy tham vọng, khởi đầu mới và niềm vui vào năm 2023.

Dưới đây là ý nghĩa những màu sắc may mắn để trang phục bạn mặc hay ngôi nhà của bạn ngập tràn màu sắc may mắn chuẩn bị cho một năm mới

1. Màu hồng: Tình bạn

Màu hồng đại diện cho tình bạn, sự bình an nội tâm và khả năng tiếp cận. Màu sắc này được cho là cải thiện các mối quan hệ, khuyến khích tình yêu và tình cảm. Nếu bạn đang hy vọng tăng cường kết nối với mọi người trong năm mới, hãy thử màu hồng.

Màu hồng không quá rực rỡ nhưng thu hút nhiều ánh nhìn

Màu hồng không quá rực rỡ nhưng thu hút nhiều ánh nhìn

2. Màu cam: giải trí

Shutterstock - nhà cung cấp các công cụ chụp ảnh lưu trữ, cảnh quay lưu trữ, nhạc lưu trữ và công cụ chỉnh sửa của Mỹ - gợi ý rằng màu cam tượng trưng cho "sự thú vị". Và tất cả chúng ta có thể sử dụng một chút màu cam trong năm mới để một năm thật nhiều điều thú vị.

Màu cam là màu có nhiều năng lượng

Màu cam là màu có nhiều năng lượng

3. Màu xanh lá cây: Thịnh vượng và sự khởi đầu mới

Màu xanh lá cây gắn liền với thiên nhiên. Chỉ cần nghĩ về mùa xuân, cái rét buốt xua đi và cây cối bắt đầu nảy mầm trở lại – sắc xanh như ngập tràn trong mọi ngóc ngách từ phố thị cho tới những con ngõ nhỏ! Màu xanh gắn chặt với sức sống và sự sống mới.

Hãy thử phối đồ với màu xanh lá, một bài toán khó nhưng trông thật tuyệt

Hãy thử phối đồ với màu xanh lá, một bài toán khó nhưng trông thật tuyệt

4. Màu vàng: Hy vọng và lạc quan

Trong các nền văn hóa phương Tây, màu vàng truyền đạt các thuộc tính lạc quan như hạnh phúc và ấm áp. Đó cũng là màu của nắng và hoa hướng dương, sắc vàng của nắng đều là những sự vật gắn với lạc quan, ấm áp. Thêm một số điểm nhấn màu vàng để tạo độ sáng cho trang phục và căn nhà của bạn!

Tràn ngập niềm vui trong năm mới với màu vàng

Tràn ngập niềm vui trong năm mới với màu vàng

5. Màu đỏ: Niềm vui và tham vọng

Bạn sẽ thấy màu đỏ, rực trên khắp trong Tết Nguyên đán. Một nét đặc trưng rất Á Đông, điều này phản ánh quan điểm, một nét rất riêng trong tư tưởng của những quốc gia có tết Nguyên Đán.

Trong phong thủy, màu đỏ tượng trưng cho lửa, sức mạnh của lửa đi liền với quyền lực, sự tâm huyết, dũng cảm và hi sinh. Bên cạnh đó, màu đỏ cũng là màu của may mắn, cảm xúc và tình yêu, đem đến cho con người ta sự tự tin trong công việc và cuộc sống.

Màu đỏ - sắc màu đặc trưng trong dịp tết Nguyên Đán của người Á Đông

Màu đỏ - sắc màu đặc trưng trong dịp tết Nguyên Đán của người Á Đông

6. Màu tím: Mạnh mẽ và sang trọng

Màu tím từ lâu đã gắn liền với hoàng gia, vì trong nhiều thế kỷ, thuốc nhuộm màu tím được tạo ra bằng cách thu hoạch ốc biển khiến màu này trở nên hiếm và rất đắt tiền. Bạn có thể thấy màu tím trên chiếc vương miện của nữ hoàng Anh Elizabeth II. Giờ đây, màu tím dễ tiếp cận hơn nhưng vẫn mang khí chất vương giả. Đồ trang trí màu tím hoặc đèn tiệc giúp tạo ra bầu không khí sôi nổi.

Màu tím là màu của trung thành nhưng rất thơ mộng

Màu tím là màu của trung thành nhưng rất thơ mộng

7. Màu bạc: Kiểu dáng đẹp và hiện đại

Sáng bóng và tương lai là hai cụm từ miêu tả về màu bạc. Màu bạc là màu phổ biến và xuất hiện nhiều trong các dịp năm mới những năm gần đây. Có lẽ điều này là do màu kim loại gợi nhớ đến công nghệ mới sáng bóng mà cuộc sống hiện đại mang lại. Màu bạc tượng trưng cho nét đẹp hiện đại nhưng không phô trương vẫn lấp lánh tỏa sáng.

Món đồ màu bạc là đồ trang trí tuyệt vời cho năm mới.

Món đồ màu bạc là đồ trang trí tuyệt vời cho năm mới.

8. Màu xanh lam: Tích cực và thư giãn

Màu xanh lam được biết là mang lại cảm giác bình tĩnh và thư giãn. Trên thực tế, ở nhiều nước Mỹ Latinh, màu xanh tượng trưng cho hy vọng và sức khỏe tốt. Màu sắc của trời của biển đều là xanh lam, đó là khoảng không vô tận, mênh mông khi quan sát lâu, “thả” cảm xúc vào đó sẽ thấy nhẹ nhàng và bình an trong tâm hồn.

Sắc xanh ngập tràn - cho niềm vui an nhiên

Sắc xanh ngập tràn - cho niềm vui an nhiên

9. Màu trắng: mới mẻ và tinh khiết

Giống như trận tuyết đầu mùa, màu trắng thường được liên kết với sự thuần khiết và thanh bình. Phối màu toàn màu trắng sẽ mang đến cho bữa tiệc Năm mới của bạn một bảng màu sạch sẽ, hoàn hảo cho những khởi đầu mới.

Hay trang đầu cuốn sách, trắng tinh tươm và bạn sẽ tô vẽ cuộc đời mình đầy màu sắc lên đó. Năm mới bắt đầu cũng là lúc bắt đầu trang mới của cuốn sách cuộc đời, nhiệm vụ của bạn là điểm sáng và viết lên những điều tuyệt vời của cuộc sống.

2022 dần kết thúc với thật nhiều biến động, 2023 sắp tới hãy chuẩn bị cho mình một hành trang tuyệt vời để tạm biệt năm cũ qua đi, năm mới nhiều điều mới tới

Màu trắng không mờ nhạt trong tầm mắt và ánh lên vẻ thanh lịch, dịu dàng

Màu trắng không mờ nhạt trong tầm mắt và ánh lên vẻ thanh lịch, dịu dàng

Nguyễn Huyền (Theo Goodhousekeeping)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp