Nam thiếu niên tử vong vì... lười tắm

Lạm dụng xịt khử mùi có hại cho sức khỏe

Cảnh giác với thuốc xịt khử mùi

Tự làm xịt khử mùi hôi nách cùng Michelle Phan

Nguy cơ nhiễm trùng, ung thư da từ lăn khử mùi

Ăn gì để có hương thơm nồng nàn quyến rũ?

Tòa án Folkestone Magistrates ở Kent, Anh đã tiến hành điều tra về cái chết của một cậu bé 16 tuổi sau 4 tháng tìm thấy thi thể thiếu niên này ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em.

Cuộc điều tra cho thấy Thomas Townsend tử vong vào lúc 18h30 chiều ngày 29/8 sau khi hít quá nhiều khí từ một lọ nước xịt khử mùi, The Telegraph đưa tin.

Các nhân viên y đã không thể hồi sinh cho nạn nhân. "Cậu bé phun nó lên khắp người và chết vì tác động của khí", nhân viên điều tra Rachel Redman cho biết.

Mẹ của Thoms, bà Sally Townsend, cho biết cậu bé thường sử dụng nước xịt khử mùi sau khi tắm. Và sau khi cảnh sát kiểm tra phòng của Thomas tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em gần Folkestone, Kent, họ đã tìm thấy 42 lọ sản phẩm xịt, bao gồm xịt khử mùi và xịt tóc.

"Nó sẽ không tắm mà sẽ đứng đó với chai xịt, và xịt nửa chai lên người," mẹ cậu bé nói. "Sau đó, nó sẽ lại xịt sau khi cạo râu để che đậy mùi cơ thể".

Mẹ Townsend cho biết cậu bé dùng hết một chai mỗi tuần.

Nhóm Hoạt động Môi trường, một tổ chức của Mỹ chuyên về nghiên cứu và vận động trong các lĩnh vực hóa chất độc hại, đánh giá nhiều sản phẩm xịt và khử mùi cơ thể là mối nguy hiểm cho sức khỏe từ vừa đến nặng.

TS Kareem Aboualfa, một chuyên gia giải phẫu bệnh, cho biết nguyên nhân tử vong của cậu bé là tình trạng “sụp đổ” của hệ thống tuần hoàn do hít khí butan - không có rượu hoặc ma túy trong cơ thể nạn nhân.

Butan là thành phần phổ biến trong hầu hết các sản phẩm xịt cơ thể và khử mùi, và tác dụng phụ do tiếp xúc quá nhiều bao gồm đau đầu, khó thở, thay đổi tâm trạng, và buồn nôn.

Theo điều tra, Thomas sống trong một trại trẻ mồ côi trong 5 năm trước khi chuyển đến Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em vào tháng Hai năm 2015. Mặc dù Townsend có tiền sử tự gây hại, song cậu bé không có biểu hiện ý định tự tử hoặc sử dụng ma túy. Do đó, cái chết của cậu bé được xem là tai nạn. Cậu bé tử vong chỉ vài tuần trước khi dự định sẽ bắt đầu vào học trung cấp với mong muốn trở thành một thợ gò hàn.

Những lựa chọn thay thế lành mạnh cho các sản phẩm xịt cơ thể bao gồm bột nở (baking soda) trộn với một lượng nhỏ nước hoặc dầu để hút ẩm, cũng như sáp ong, tinh dầu, hoặc nước cây phỉ (withc hazel), cũng được sử dụng để thử thay thế cho nước xịt khử mùi.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn