Chỉ số không khí Hà Nội ngày 5/2 không cải thiện

Hà Nội có nắng đẹp nhưng chỉ số không khí vẫn ở mức xấu và kém

Dự báo thời tiết: Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi

Những điểm đáng lưu ý nhất về thời tiết Tết Nguyên đán 2021

Hà Nội: Vận động người dân hạn chế di chuyển dịp Tết vì dịch COVID-19

Bắt buộc khai báo y tế toàn dân

Theo Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc (Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường), trong các tháng đầu năm 2021, chất lượng môi trường không khí tại các đô thị phía Bắc vẫn còn ở mức xấu. Một số đợt ô nhiễm không khí có thể sẽ tiếp tục diễn ra, vì vậy người dân cần thường xuyên theo dõi thông tin để có các biện pháp ứng phó, giảm thiểu tác động.

Tại Hà Nội, so với hôm qua, chỉ số chất lượng không khí ngày 5/2 có xu hướng tăng, nhiều khu vực chạm ngưỡng cảnh báo “đỏ” (tương đương chất lượng không khí ở mức xấu, ảnh hưởng tới sức khỏe người bình thường). Hoạt động đốt vàng mã tại các gia đình trong ngày ông Công ông Táo không chỉ thải ra lượng lớn chất ô nhiễm mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, dẫn đến tai nạn thương tâm.

Các chuyên gia khuyến cáo người dân cần hạn chế các hoạt động ngoài trời, và sử dụng khẩu trang đạt chuẩn khi ra đường. Để bảo vệ sức khỏe, người dân cần vệ sinh đường hô hấp bằng nước muối sinh lý, thực hiện theo khuyến cáo 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) của Bộ Y tế.

Để cập nhật thông tin chất lượng không khí của Hà Nội, vui lòng tham khảo https://moitruongthudo.vn/thong-tin

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn