Chỉ số không khí Hà Nội ngày 23/12 chạm ngưỡng xấu

Thời tiết Hà Nội ấm lên, dễ dẫn tới hiện tượng nghịch nhiệt (Ảnh minh họa: Jean Pierre/Flickr)

Dự báo thời tiết: Mưa lớn ở Trung Bộ, Nam Bộ

Không khí chào đón Giáng sinh 2020 trên khắp thế giới thời Covid-19

Hệ miễn dịch: Phương thuốc mạnh mẽ nhất của cơ thể

Phương pháp chữa được bách bệnh: Khoa học hay tâm linh?

Chất lượng không khí tại Hà Nội những ngày qua trở nên xấu đi. Thời tiết ở Hà Nội đang trong giai đoạn khô hanh, tốc độ gió thấp, trưa chiều hửng nắng, về đêm nhiệt độ giảm mạnh là điều kiện dễ xảy ra hiện tượng nghịch nhiệt. Nhiệt độ không khí giảm mạnh về đêm và sáng dưới điều kiện lặng gió khiến bụi mịn PM2.5 từ sát mặt đất không thể phát tán lên cao và đi xa. Chỉ đến khi ban ngày có ánh nắng, nhiệt độ tăng lên, các chất ô nhiễm và bụi mịn được phát tán đi phần nào. 

Trong tình trạng chất lượng không khí như hiện nay, những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Sở Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo mọi người không nên tập thể dục ngoài trời vào sáng sớm. Đặc biệt, nhóm người nhạy cảm như người già, trẻ nhỏ, những người mắc bệnh về hô hấp, hệ miễn dịch kém… nên ở trong nhà. Nếu cần thiết phải ra ngoài, hãy đeo khẩu trang đạt tiêu chuẩn.

Người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố công khai của cơ quan Nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Để cập nhật thông tin chất lượng không khí của Hà Nội, vui lòng tham khảo https://moitruongthudo.vn/thong-tin

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn