Dự báo thời tiết: Mưa lớn ở Trung Bộ, Nam Bộ

Mưa lớn diện rộng ở Trung Bộ và Nam Bộ

Dự báo thời tiết: Áp thấp nhiệt đới gây mưa ở Nam Bộ

Dự báo thời tiết: Miền Bắc tăng nhiệt, bão trên biển Đông

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không chủ quan với COVID-19, ưu tiên vaccine nội

Ngành Thực phẩm chức năng phát triển bền vững vì sức khỏe cộng đồng

Nơi có mưa dông nhiều nhất trên cả nước trong hôm nay (22/12) là các tỉnh thành khu vực Trung Trung Bộ trở vào đến Nam Bộ. Áo mưa, ô (dù) là những vật dụng không thể thiếu khi lưu thông ngoài đường. Cụ thể tại các tỉnh từ Quảng Ngãi - Bình Thuận, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp với nhiễu động gió Đông nên hôm nay và cả ngày mai (23/12) sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Với tổng lượng mưa phổ biến từ 70-120mm/đợt, có nơi trên 150mm. 

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ATNĐ trên biển Đông dự báo trong 24 giờ tới sẽ di chuyển theo hướng Tây. Đến 1 giờ ngày mai, tâm ATNĐ cách bãi Huyền Trân khoảng 180km về phía Tây Tây Bắc, cường độ giảm xuống còn cấp 6, giật cấp 8. Trong 24-48 giờ tiếp theo, ATNĐ vẫn đi theo hướng Tây và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Tuy nhiên, với hướng di chuyển về phía Tây thì hoàn lưu của nó kết hợp với nhiễu động gió Đông sẽ gây ra một đợt mưa lớn diện rộng cho các tỉnh thành ở phía Nam. Từ chiều nay khu vực Nam Bộ có mưa, mưa vừa có nơi mưa to và rải rác có dông, với lượng mưa từ 40-80mm, có nơi trên 100mm. Thời gian mưa tập trung từ chiều đến tối. Những cơn mưa này mà tích cực là giúp cho đồng ruộng bớt bị khô hạn, giảm nguy cơ mặn xâm nhập sớm vào nội đồng. Tuy nhiên, nếu mưa to sẽ có những tác hại đến cây ăn trái, hoa Tết và rau màu ngắn ngày.

Trở ra với khu vực Bắc Bộ, trạng thái thời tiết rét sâu về đêm và sáng vẫn có thể tiếp diễn trong 2 ngày tới. Tuy nhiên, cảm giác buốt giá có thể bớt đi đôi chút, do nhiệt độ có xu hướng nhích nhẹ tuyến tính theo từng ngày, trưa chiều trời hửng nắng. 

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 22/12 và ngày 23/12: 

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 12-15 độ, có nơi dưới 11 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ, có nơi trên 23 độ

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét
Nhiệt độ thấp nhất từ: 13-16 độ, vùng núi 11-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 14-17 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 18-21 độ, phía Bắc có nơi trên 21 độ

Đà Nẵng - Bình Thuận
Nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa rào; phía Nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió đông bắc cấp 3. Phía Bắc trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ, phía Nam 20-23 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ; phía Nam 24-27 độ, có nơi trên 27 độ

Tây Nguyên
Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 3. Đêm và sáng sớm trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 22-25 độ, có nơi trên 25 độ

Nam Bộ
Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió đông bắc đến bắc cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ

Hà Nội
Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét
Nhiệt độ thấp nhất từ: 13-16 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 22/12/2020 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Phạm Quỳnh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn