Cảnh báo chất lượng không khí Hà Nội nguy hại cho sức khỏe

Chỉ số bụi mịn ở mức nguy hại cho sức khỏe (Ảnh: Hoàng Minh/Tài nguyên & Môi trường)

Dự báo thời tiết: Bắc Bộ ấm lên, Nam Bộ có mưa trái mùa

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh 5 nội dung thi đua trong giai đoạn mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Đưa đất nước tiếp tục vươn lên mạnh mẽ

Chất lượng không khí kém: 6 cách đơn giản làm sạch, giải độc phổi

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, chất lượng không khí những ngày qua biến thiên rất khó lường. Tình trạng nhiễm không khí do nghịch nhiệt giảm bớt khi trời hửng nắng vào trưa và chiều. Đợt ô nhiễm này được dự đoán sẽ kéo dài đến thứ Hai tuần sau (14/12), khi đợt không khí lạnh tăng cường mạnh mới tăng cường xuống nước ta và gây mưa rét trở lại cho miền Bắc. Tuy nhiên, người dân vẫn cần tích cực bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình bằng cách đeo khẩu trang khi di chuyển ngoài trời.

Chỉ số không khí đa phần ở mức xấu và kém, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người dân, riêng nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Người dân cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến chất lượng không khí để có biện pháp đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. Bên cạnh đó, khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc đường. Cơ quan chức năng cần tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao như: Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu, Hoàn Kiếm, Thành Công, Trung Yên, Minh Khai,…

Người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố công khai của cơ quan Nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Để cập nhật thông tin chất lượng không khí của Hà Nội, vui lòng tham khảo https://moitruongthudo.vn/thong-tin

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn