Dự báo thời tiết: Mưa lớn, nguy cơ sạt lở từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi

Nhiều cây xanh tại thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) bật gốc do bão số 12

Thời tiết 10 ngày tới (từ đêm 11-21/11): Miền Bắc có mưa vài nơi

Dự báo thời tiết: Cảnh báo mưa lũ sau bão số 12

Xuất hiện vết bầm tím trên da có nguy hiểm không?

Biện pháp thông mũi an toàn cho trẻ nhỏ

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến sáng 11/11, bão số 12 và mưa lũ sau bão đã làm 2 người chết (1 người ở Quảng Nam và 1 người ở Bình Định); 1 người mất tích tại Phú Yên; 5 người bị thương; nhiều ngôi nhà bị tốc mái và hư hại. Do ảnh hưởng của bão số 12, mưa lớn kéo dài khiến nhiều xã, huyện của tỉnh Đắk Lắk bị ngập lụt nghiêm trọng. Mức nước các hồ, đập dâng cao đáng báo động, nguy cơ xảy ra lũ quét đối với các vùng hạ du rất cao.

Ảnh hưởng của bão số 12 đến các tỉnh Trung Bộ còn tiếp diễn hết ngày mai (12/11). Vùng mây gây mưa tập trung ở khu vực từ Quảng Bình đến phía Bắc tỉnh Quảng Ngãi, lượng mưa từ 100-200mm, có những nơi trên 250mm. Ngoài ngập lụt, nguy cơ sạt lở đất có thể xảy ra trên phạm vi từ Quảng Bình đến Khánh Hòa, kể cả những vùng đã giảm mưa. Trong đó, các huyện miền núi tại Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi có nguy cơ sạt lở rất cao. Cụ thể:

Quảng Trị: Hướng Hóa, Đakrông

Thừa Thiên Huế: Phong Điền, Nam Đông, A Lưới, Hương Trà, Hương Thủy

Quảng Nam: Phước Sơn, Nam Trà My, Bắc Trà My, Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Tiên Phước

Quảng Ngãi: Ba Tơ, Trà Bồng, Sơn Tây

Vùng có nguy cơ sạt lở rất cao thuộc các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi

Bão số 13 đang đi khá nhanh, dự báo sáng mai (12/11) sẽ đi vào biển Đông và gây ra một đợt mưa lớn cho khu vực miền Trung vào cuối tuần này. Đến 13 giờ ngày 12/11, vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 700km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/giờ), giật cấp 15.

Đêm nay và ngày mai (12/11), do ảnh hưởng kết hợp hoàn lưu cơn bão Vamco, ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3-5m. Do ảnh hưởng của áp cao lục địa tăng cường, trong đêm nay (11/11), ở phía Nam Vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Riêng vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông từ đêm nay (11/11) có mưa bão, biển động dữ dội, sóng biển cao từ 4-6m, vùng gần tâm bão 6-9m. Các chuyên gia khuyến cáo, ngư dân chưa nên ra khơi đánh bắt hải sản, cần thường xuyên theo dõi tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin, hệ thống tín hiệu báo bão, đồng thời chú ý quan sát bầu trời và mặt biển để nhận biết thời tiết.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 11/11 và ngày 12/11:

Phía Tây Bắc Bộ
Ít mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ, có nơi dưới 12 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ, có nơi trên 28 độ

Phía Đông Bắc Bộ
Có mây, đêm có mưa nhỏ vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ, vùng núi 15-18 độ, có nơi dưới 14 độ
Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ, có nơi trên 28 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam (Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và có nơi có dông; riêng các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, phía nam có nơi trên 22 độ
Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ, có nơi trên 27 độ

Đà Nẵng - Bình Thuận
Nhiều mây, phía Bắc (Đà Nẵng đến Quảng Ngãi) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, riêng Đà Nẵng đến Bắc Quảng Ngãi có mưa to đến rất to; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió bắc đến đông bắc cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ
Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ, có nơi trên 28 độ; phía Nam 28-31 độ.

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ
Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ
Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ

Hà Nội
Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ
Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ

***Cập nhật lúc 16h35 ngày 11/11/2020 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn