Khi nào nên dùng thuốc hạ sốt đặt trực tràng cho trẻ?

Thuốc viên đạn là dạng thuốc hạ sốt được bào chế dùng để đặt hậu môn

Nên dùng loại thuốc hạ sốt nào cho trẻ?

Em bé bị thủy đậu, bố mẹ phải làm gì?

Khi nào nên cho bé uống thuốc hạ sốt, thuốc kháng sinh?

Sai lầm của bố mẹ khi sử dụng thuốc hạ sốt chứa Paracetamol cho con

BS. Sara Connolly (Mỹ) - Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Jackson Memorial tại Đại học Miami (Mỹ) tư vấn:

Sốt là một triệu chứng thường gặp ở trẻ nhỏ có thể gây ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó chủ yếu là do nhiễm khuẩn. Thông thường, sốt được cho là một triệu chứng tốt, cho thấy cơ thể trẻ đang phản ứng lại các tác nhân gây bệnh, tuy nhiên, khi trẻ sốt quá cao trên 38,5 độ C thì cần hạ sốt kịp thời, bởi nếu để tình trạng này kéo dài có thể dẫn tới co giật và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Để hạ sốt cho trẻ, có 2 cách dùng thuốc chính là đường uống và thuốc đặt hậu môn. Trong đó, thuốc đặt hậu môn là dạng thuốc hạ sốt được bào chế có hình viên đạn nhỏ giúp cho việc đặt vào hậu môn dễ dàng hơn, không gây đau đớn và khó chịu. Thuốc thường được dùng trong các trường hợp trẻ bị sốt do viêm VA, amidan, viêm họng, không chịu uống thuốc, sợ uống thuốc, hoặc uống thuốc bị nôn. Do đó, để hạ sốt kịp thời cho trẻ thì thuốc đặt hậu môn là lựa chọn phù hợp.

Tuy nhiên, vì thuốc đặt hậu môn cũng được chia theo 4 cường độ khác nhau thích hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ. Vì vậy, trước khi cho trẻ sử dụng thuốc, bạn nên đưa trẻ đi khám trước, từ đó bác sỹ có thể giúp xác định được nên sử dụng thuốc như thế nào cho phù hợp.

Quang Tuấn H+ (Theo Bundoo)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ