Ăn chocolate đen giúp làm tăng ham muốn tình dục

Chocolate đen có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Kiểu ăn giúp quý cô tăng ham muốn "chuyện ấy"

Nên ăn và tránh gì để tăng cường "bản lĩnh đàn ông"?

Tầm quan trọng của hormone testosterone với sức khỏe phụ nữ

Dấu hiệu hormone testosterone ở nam giới thấp nghiêm trọng

Xã hội ngày càng phát triển, mỗi người cần phải cố gắng gấp bội để không thụt lùi so với thời đại. Nhưng vì thế mà áp lực công việc, cuộc sống và gia đình đã dần trở thành stress và “gặm nhấm” mọi lứa tuổi, từ thanh thiếu niên, người trưởng thành, trung niên đến người già. Tình trạng này gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể, trong đó có sức khỏe tình dục.

Theo Hindus Times, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoảng 50% phụ nữ gặp phải các vấn đề về thân mật, bao gồm cả việc không thể đạt cực khoái. 1/5 nam giới cũng phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến ham muốn tình dục, điều này ảnh hưởng đến các mối quan hệ của họ.

May mắn là có nhiều cách để có thể kiểm soát những vấn đề liên quan đến sức khỏe tình dục. Trong đó, chocolate đen là một loại thực phẩm tuyệt vời vì nó làm tăng mức độ dopamine, một chất hóa học ảnh hưởng đến trung tâm khoái cảm trong não.

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Proteome, ăn 40gr chocolate đen mỗi ngày trong 14 ngày có thể làm giảm mức độ hormone căng thẳng cortisol trong cơ thể. Bên cạnh đó nó cũng giúp giảm huyết áp.

Vì chocolate đen có thể giúp kiểm soát tình trạng tăng huyết áp - yếu tố ảnh hưởng lớn đến ham muốn tình dục và gây ra chứng rối loạn cương dương, nên chúng ta có thể nói loại chocolate này là cách kích thích tình dục mà bạn cần cho đời sống chăn gối.

Tuy nhiên, các yếu tố lối sống như chế độ ăn uống và tập thể dục cũng cần phải được kiểm soát, chocolate đen không thể thay thế được điều đó và sự giám sát y tế./

 
Lê Tuyết (Theo Hindustan Times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp