Nên ăn và tránh gì để tăng cường "bản lĩnh đàn ông"?

Thực phẩm ăn hàng ngày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục

"Chuyện ấy" buổi sáng: Vừa "sướng" lại vừa khỏe!

"Chuyện ấy" có thể ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ

8 thực phẩm cần tránh trước cuộc "yêu"

Cẩn thận khi "yêu" bằng miệng

Có nhiều món ăn được biết là có thể giúp tăng cường sinh lý, và một trong những món phổ biến nhất là hàu. Tuy nhiên, ngoài hàu ra thì có một số loại thực phẩm khác (ít tanh hơn) có thể khơi dậy ham muốn tình dục, tăng cường sinh lực.

Ngược lại, có nhiều món có thể ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống tình dục. Dưới đây, chuyên gia dinh dưỡng người Anh Kristen Stavridis liệt kê những thực phẩm nên ăn và tránh giúp cải thiện "bản lĩnh đàn ông":

Thưc phẩm nên ăn

Chocolate đen

Trong ngày lễ Tình nhân, chocolate đã trở thành biểu tượng của tình yêu và sự lãng mạn. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi món ăn nhẹ này liên quan đến việc tăng ham muốn tình dục. Theo chuyên gia dinh dưỡng Kristen Stavridis, nguyên nhân có thể do lượng caffeine trong chocolate.

Ở mức độ cao, caffeine làm giãn mạch máu và tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục, giúp dễ đạt cực khoái hơn. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2005 đã tìm thấy mối liên hệ giữa caffeine và sự gia tăng hoạt động tình dục ở chuột. Tuy nhiên, chúng ta không hoàn toàn chắc chắn rằng caffeine có tác dụng tương tự đối với cơ quan sinh dục của con người.

"Chocolate đen chứa lượng lớn acid amin L-arginine - đã được chứng minh là giúp tăng cường lưu lượng máu và có khả năng làm tăng sự hài lòng cũng như ham muốn", Kristen Stavridis nói.

Tiêu đen

Hạt tiêu đen có chứa capsaicin, chất này đã được được chứng minh là làm giãn mạch máu và giải phóng endorphin. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy khi dùng với liều lượng cao, hạt tiêu đen giúp tăng nồng độ testosterone và khả năng tình dục tổng thể.

Các nhà khoa học cũng phát hiện ra loại gia vị này có đặc tính kích thích tình dục, nghĩa là nó làm tăng độ nhạy cảm với các kích thích khi làm "chuyện ấy".

Thực phẩm nên tránh

Bắp rang bơ nhiều muối

Theo chuyên gia dinh dưỡng Kristen Stavridis, mặc dù bắp rang bơ có thể là món ăn vặt hoàn hảo cho đêm hẹn hò và giúp bạn thư giãn, nhưng món ăn nhẹ này có thể gây tổn hại đến ham muốn tình dục.

Những thực phẩm quá mặn như bắp rang bơ chứa nhiều muối sẽ làm cơ thể bạn mất nước và có thể gây ra các vấn đề về hưng phấn cũng như khả năng tình dục. Bên cạnh đó, ăn mặn còn gây ra tình trạng tăng huyết áp - yếu tố nguy cơ gây rối loạn cương dương.

Phô mai

Đã đến lúc bạn nên tránh ăn tối với phô mai vì món ăn này cũng có thể "tiêu diệt" ham muốn tình dục. Chuyên gia dinh dưỡng Kristen Stavridis cho biết: "Acid lactic trong các sản phẩm từ sữa có thể tác động tiêu cực đến ham muốn tình dục. Đối với nhiều người, các sản phẩm từ sữa có thể dẫn đến đầy hơi và đau bụng, khiến họ giảm ham muốn và khả năng tình dục. Phô mai cũng chứa nhiều chất béo bão hòa nếu ăn với số lượng lớn có thể dẫn đến cholesterol cao và béo phì".

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) khuyến nghị mọi người nên cắt giảm chất béo bão hòa và bổ sung nhiều chất béo không bão hòa hơn trong chế độ ăn. Điều này có nghĩa là bạn thay thế các loại thịt béo, phô mai cứng, bánh quy, bánh ngọt bằng dầu olive, quả bơ và các loại hạt.

 
Lê Tuyết (Lược dịch theo The Sun)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn