Dấu hiệu hormone testosterone ở nam giới thấp nghiêm trọng

Nam giới chú ý một số tín hiệu cảnh báo testosterone thấp ở mức nguy hiểm

"Thủ phạm" gây suy giảm testosterone ở nam giới trẻ tuổi

Đâu là nguyên nhân thực sự dẫn đến suy giảm testosterone?

10 cách tăng testosterone tự nhiên cho phái mạnh

8 thực phẩm tăng cường testosterone cho nam giới

Vì testosterone góp phần kiểm soát sức khỏe tình dục của nam giới nên việc duy trì mức testosterone ổn định là rất cần thiết. Theo PGS tiết niệu Darshan Patel - Trung tâm Sức khỏe Nam giới, Đại học California San Diego, Mỹ, sự thiếu hụt testosterone được coi là một tình trạng bệnh lý và khác với sự suy giảm nồng độ testosterone do tuổi tác. Dưới đây là một số dấu hiệu có thể đóng vai trò như tín hiệu cảnh báo về mức testosterone thấp đến mức nguy hiểm.

Giảm ham muốn tình dục

Theo BS tiết niệu Philip Werthman (Giám đốc Trung tâm Y học sinh sản Nam và Phục hồi Thắt ống dẫn tinh ở Los Angeles, Mỹ), một trong những dấu hiệu phổ biến nhất khi nam giới bị testosterone thấp là có ham muốn tình dục thấp. Bên cạnh giảm ham muốn, người đàn ông có mức testosterone thấp cũng có thể thủ dâm ít hơn.

Khó cương cứng

Testosterone rất quan trọng trong việc giúp nam giới đạt được và duy trì sự cương cứng của dương vật. Vì vậy, khi cơ thể thiếu hormone testosterone, nam giới bắt đầu thấy khó để cương cứng hoặc để duy trì trạng thái này đủ lâu hay đủ để quan hệ tình dục.

Mất cơ

Testosterone cũng có vai trò giúp nam giới phát triển cơ bắp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Testosterone ảnh hưởng đến khối lượng cơ bằng cách làm nở to các sợi cơ, duy trì độ bền vững của sức cơ. Nhưng khi mức testosterone giảm xuống, cơ thể sẽ bắt đầu phá vỡ các mô cơ, thay vì phát triển hay tăng cường cơ như bình thường. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Báo cáo khoa học (Scientific Reports) năm 2013 về mối quan hệ giữa mức testosterone tự do thấp và sự mất khối lượng cơ bắp ở nam giới Nhật Bản cho rằng, những người đàn ông có mức testosterone tự do thấp phải đối mặt với nguy cơ mất cơ gấp 3 lần (testosterone hiện diện trong máu dưới 2 dạng tự do và kết hợp).

Kích thước dương vật nhỏ đi

BS phẫu thuật tiết niệu Adam Ramin - Giám đốc y tế của phòng khám Chuyên gia Ung thư tiết niệu, Los Angeles, chia sẻ, nồng độ testosterone thấp trong cơ thể có thể dẫn đến giảm chiều dài và chu vi của dương vật, đồng thời làm thu nhỏ kích thước của tinh hoàn.

Tăng mỡ bụng

Một triệu chứng khác của việc giảm nồng độ testosterone là nhận thấy bụng to lên đáng kể. Testosterone thấp thường khiến nam giới giảm động lực muốn bước ra ngoài và làm việc. Điều này có thể khiến nam giới tăng cân nhiều hơn và tăng nguy cơ béo phì.

 
Nguyễn Thanh (Theo MensXP)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn